Burnley đánh bại Middlesbrough, thăng hạng Premier League

PV (Tổng hợp) 08/04/2023 07:35

Burnley của HLV Vincent Kompany đã chính thức giành vé thăng hạng sớm sau khi đánh bại Middlesbrough.

Burnley của HLV Kompany chính thức thăng hạng Premier League. Ảnh: Thể thao Việt Nam.

Rạng sáng 8/4 (giờ Hà Nội), Burnley đánh bại Middlesbrough 2-1 ở vòng 40 Championship, qua đó chính thức giành vé thăng hạng trực tiếp lên Premier League mùa tiếp theo.

Theo Zing, ngày 22/5/2022, sân Turf Moor chìm trong nỗi buồn khi Burnley chính thức xuống hạng Nhất sau thất bại 1-2 trước Newcastle. Tuy nhiên, cổ động viên "The Clarets" đã không phải chờ đợi lâu để được trở lại, hít thở bầu không khí ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Hai pha lập công của Ashley Barnes và Connor Roberts giúp Burnley đánh bại Middlesbrough của HLV Michael Carrick 2-1, qua đó đảm bảo vị trí trong top 2 Championship 2022/23.

Lúc này, thầy trò HLV Vincent Kompany có 87 điểm, hơn đội đứng thứ 3, Luton 19 điểm. Với 6 trận chưa đấu, Luton chắc chắn không thể vượt mặt Burnley trong phần còn lại của mùa giải.

HLV Kompany đã làm nên kỳ tích ở ngay mùa giải đầu tiên làm việc tại Anh. Trước đó, cựu danh thủ người Bỉ đã dẫn dắt Anderlecht trong 2 năm nhưng chưa có thành công nào đáng kể, ngoại trừ ngôi á quân Cúp Quốc gia 2022.

Dưới thời HLV Kompany, Burnley trở thành tập thể khó bị đánh bại ở Championship với lối chơi đa dạng hơn hẳn so với khi còn được dẫn dắt bởi Sean Dyche. Đội chủ sân Turf Moor giành 25 chiến thắng, 12 trận hòa và chỉ thua 2, đi kèm với đó là những chỉ số ấn tượng như 76 bàn thắng, 17 lần giữ sạch lưới.

Thành công cùng Burnley giúp Kompany lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng tại Premier League, có thể kể đến Everton, West Ham. Thậm chí, Pep Guardiola cũng dự đoán học trò cũ cũng có thể trở thành HLV của Man City trong tương lai.

Ngoài việc giành vé thăng hạng trực tiếp, Burnley còn có cơ hội lớn để giành chức vô địch Championship khi đang hơn Sheffield 9 điểm. Với 7 trận chưa đấu, thầy trò Kompany còn có thể phá kỷ lục vô địch Championship với số điểm cao nhất và số trận thắng nhiều nhất của Reading (106 điểm và 31 chiến thắng ở mùa 2005/06).

Tại giải hạng Nhất Anh, 2 đội dẫn đầu sẽ có vé thăng hạng lên Premier League. Các đội đứng thứ 3, 4, 5 và 6 sẽ tiến hành bốc thăm để chơi loạt play-off giành vé cuối cùng lên chơi tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Ở mùa giải năm nay, cuộc đua giành vé play-off diễn ra căng thẳng, khi cơ hội chia đều cho Luton, Middlesbrough, Millwall, Blackburn, Norwich, Preston, Coventry,...

[Những cuộc chiến không khoan nhượng]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Burnley đánh bại Middlesbrough, thăng hạng Premier League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO