Bứt phá bản thân với 'Sách và Hành động'

Nguyễn Hoài 13/09/2021 10:49

Vừa qua, câu lạc bộ “Sách và Hành động” của Trường THPT Phù Cừ (huyện Phù Cừ, Hưng Yên) đã mang về nhiều giải thưởng ấn tượng như Giải nhất Sắc màu Việt Nam, Video được yêu thích nhất cuộc thi Challenge to change và Video Tik tok ấn tượng nhất tại cuộc thi “Do it together”.

“Sách và Hành động” là dự án phi lợi nhuận dành cho thanh thiếu niên, với sứ mệnh tạo dựng thói quen đọc sách và tinh thần hành động cho các bạn học sinh, sinh viên.

Là một trong những thành viên trong cộng đồng BnA (Book and Action), câu lạc bộ “Sách và Hành động” mong muốn góp phần tạo ra một thế hệ trẻ chủ động, có tri thức và dám hành động để có một xã hội tốt đẹp hơn.

Câu lạc bộ "Sách và Hành động" thu hút đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bản tỉnh thamm gia.

Mục đích hành động của câu lạc bộ là tiếp tục phát triển theo dự án của “Sách và Hành động” nhằm tạo dựng thói quen đọc sách và tinh thần hành động cho các bạn học sinh, sinh viên. Đưa câu lạc bộ trở thành câu lạc bộ có tiếng và hoạt động phát triển nhất trong tỉnh Hưng Yên.

Mặt khác, câu lạc bộ còn xây dựng thành sân chơi cho các bạn thỏa sức sáng tạo những tài lẻ của bản thân. Đây còn là ngôi nhà chung để tìm kiếm những bạn có niềm đam mê với sách, giúp các bạn hoàn thiện những kỹ năng mềm cũng như thành thạo trong lúc làm việc teamwork. Điều mà câu lạc bộ hướng tới đó là chính bản thân các bạn, nếu bạn muốn thay đổi, hoàn thiện kỹ năng mềm và tự tin hơn khi giao tiếp.

Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức nhiều sân chơi cho học sinh.

Em Nguyễn Ngọc Lan, học sinh lớp 11A6, Trường THPT Phù Cừ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, được thành lập vào ngày 28/12/2017, câu lạc bộ đã vượt qua nhiều khó khăn để đạt được thành quả và sức lan tỏa như ngày hôm nay.

Để đảm bảo về vật chất, nguồn sách và những yêu cầu đi kèm khi hoạt động câu lạc bộ, kinh phí là một điều không thể thiếu. Khi mới đi vào hoạt động, nguồn kinh phí của “Sách và Hành động” không nhiều. Nhưng sau một thời gian, với sự giúp đỡ của ban chấp hành trường, nhà tài trợ và các hoạt động gây quỹ do câu lạc bộ đề ra, như: bán lì xì ngày Tết, đổi giấy lấy cây,... mà nguồn kinh phí của của câu lạc bộ đã tăng lên đáng kể.

“Nhờ sự nỗ lực, nhiệt huyết của các thành viên cũng như sự ủng hộ của các thầy cô giáo, các bạn học sinh trong trường, câu lạc bộ đã vượt qua nhiều khó khăn để đồng hành cùng nhà trường trong công cuộc nâng cao trí thức, tạo môi trường học tập thân thiện cho các bạn học sinh. Câu lạc bộ cũng thường xuyên nhận được sách do các bạn học sinh hay các bậc phụ huynh gửi tặng. Đó luôn là động lực để câu lạc bộ tiếp tục duy trì và phát triển”, em Lan chia sẻ.

Trong thời gian tới, “Sách và Hành động” sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động gây quỹ mới lạ và độc đáo hơn nữa.

Với sứ mệnh lan tỏa, phát triển văn hóa đọc, câu lạc bộ “Sách và Hành động” của Trường THPT Phù Cừ đã tổ chức nhiều sự kiện được đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên hưởng ứng. Sự kiện lớn nhất là Ngày hội sách đã thành công ngoài mong đợi khi số lượng người đến mượn sách ngày càng tăng. Ngoài ra còn có Audio book, Review sách giúp mọi người dễ tiếp cận với sách hơn.

Qua những sự kiện đó câu lạc bộ luôn mong muốn các bạn học sinh hiểu được lợi ích của việc đọc sách. Khi tham gia câu lạc bộ các bạn có thể cải thiện kỹ năng mềm như thuyết trình, lãnh đạo, tổ chức sự kiện; phát huy được sở trường bản thân...

Theo Chủ nhiệm câu lạc bộ, trong thời gian tới, “Sách và Hành động” sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động gây quỹ mới lạ và độc đáo hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bứt phá bản thân với 'Sách và Hành động'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO