Thể thao

C.Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2023 với 54 bàn thắng

B.Phúc (tổng hợp) 02/01/2024 07:57

FIFA khẳng định Ronaldo được công nhận là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2023 với 54 bàn thắng.

tt-ronaldo1.png

Theo Dân Trí, trong thời gian qua, dư luận dấy lên tranh cãi liên quan tới việc C.Ronaldo ghi 6 bàn thắng ở giải Arab Club Champions Cup (ACC Cup), một giải đấu không chính thức và được xem là giải giao hữu trước mùa giải. Nếu bị trừ 6 bàn thắng này, C.Ronaldo sẽ chỉ có 48 bàn thắng trong các trận đấu chính thức, tức kém hơn so với Kylian Mbappe, Harry Kane (cùng 52 bàn), Erling Haaland (50 bàn). Những tranh cãi đã chấm dứt khi FIFA đưa ra phán quyết chính thức.

Theo đó, FIFA khẳng định vẫn tính 6 bàn thắng của C.Ronaldo ở giải ACC Cup. Điều đó có nghĩa rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2023 với 54 bàn.

Trang chủ FIFA thông báo: "C.Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2023 với 54 bàn thắng. Đứng tiếp theo sau CR7 là Kylian Mbappe (52 bàn trong 53 trận), Harry Kane (52 bàn trong 57 trận) và Erling Haaland (50 bàn trong 60 trận)".

Nhiều quan điểm ủng hộ C.Ronaldo cho rằng giải ACC Cup không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, AFC hay Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia nhưng là giải đấu lâu đời và được công nhận.

Giải ACC Cup ra đời vào năm 1981 và có tới 30 lần tổ chức. Giải đấu chứng kiến số lượng rất lớn các CLB tham dự ở các quốc gia Ả rập. Họ phải tham dự từ vòng sơ loại, vòng bảng rồi các vòng knock-out. Điều này tương tự với giải Leagues Cup mà Messi từng vô địch cùng Inter Miami.

Việc trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023 là điều phi thường với C.Ronaldo khi cầu thủ này đã bước sang tuổi 38. Trong sự nghiệp, anh có 5 lần giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    C.Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2023 với 54 bàn thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO