Xã hội

‘Cá chép sắt’ khổng lồ gây bão mạng khi xuất hiện trên sông

Đình Minh 13/12/2023 20:54

Những ngày qua, người dân ở Ninh Bình ấn tượng với con cá chép vàng nhân tạo được thiết kế trên các khung sắt, nặng gần 1 tấn với kinh phí lắp ghép 100 triệu đồng.

4(1).jpg
Con cá vàng được tạo nên bởi các khung sắt với thiết kế tỷ mẩn.

Những ngày qua, tại khu vực sông Hoàng Long (đoạn qua địa phận xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan), có một con cá chép vàng ‘khổng lồ’ được làm từ những khung sắt và các miếng tôn, bên ngoài sơn màu đỏ, vàng rất bắt mắt khiến ai nấy khi xem đều tỏ ra bất ngờ.

3(1).jpg
Với trọng lượng hơn 1 tấn, nửa thân cá nằm dưới mặt sông.

Nói về lý do lắp ghép con cá chép này, ông Nguyễn Xuân Trường, cựu Chánh trương Giáo xứ Đồng Đinh cho biết: Trước kia, người khai sinh ra Giáo xứ sống bằng nghề sông nước nên bây giờ, giáo dân trong làng thiết kế con cá chép vàng để tưởng nhớ người ấy.

1(2).jpg
Con cá vàng khổng lồ hiện đang neo đậu trên sông Hoàng Long.

Theo ông Trường, việc rước cá sẽ diễn ra trên sông Hoàng Long, bắt đầu từ nhà thờ Giáo xứ Đồng Đinh đến núi Gò, cả lượt đi lẫn lượt về khoảng 2km.

Được biết, việc rước cá này chỉ diễn ra trong 3 dịp trọng đại nhất là lễ Quan thầy Giáo xứ, lễ Chầu lượt thay mặt giáo phận và lễ Kính Đức Mẹ sầu bi.

Là người trực tiếp thiết kế, lắp ghép nên ‘sản phẩm’ này, ông Nguyễn Cảnh Vinh cho biết: Con cá vàng bằng sắt có chiều dài 16m, cao hơn 3m, nặng gần 1 tấn. Để làm con cá chép này phải mất 45 ngày công, chưa kể người dân phụ giúp việc lặt vặt khác’, ông Vinh nói.

5(1).jpg
Người dân thích thú khi thấy con cá sắt khổng lồ.

Theo ông Vinh, tổng kinh phí để làm nên ‘con cá sắt’ này là 100 triệu đồng, bên trong có gắn động cơ để di chuyển trên mặt nước. “Đây là con cá chép vàng nhân tạo to nhất từ trước tới nay của tỉnh Ninh Bình", ông Vinh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Cá chép sắt’ khổng lồ gây bão mạng khi xuất hiện trên sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO