Cả hệ thống chính trị cùng nhân dân quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

Tân Điền 21/06/2021 08:07

Đến thời điểm này Cà Mau vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, không để dịch xâm nhập vào cộng đồng địa phương. Có được kết qủa này là sự chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp của nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch.

Cà Mau lập nhiều điểm chốt kiểm soát chặt các cửa ngõ vào địa phương.

Cùng với sự nỗ lực của ngành y tế cả nước trong công tác phòng chống, dịch Covid- 19, ngành y tế Cà Mau đã và đang quyết liệt triển khai thực hiện nhiều giải pháp, quyết tâm kiểm soát không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Thời gian qua, ngành y tế tỉnh đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế… đảm bảo tiếp nhận và điều trị bệnh trong trường hợp có dịch xảy ra. Các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh trên địa bàn tỉnh đều chuẩn bị phòng cách ly, trang bị các phương tiện sẵn sàng phục vụ người bệnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 8/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau ra quyết định thành lập 3 cơ sở cách ly tập trung ứng phó tình hình dịch Covid-19 tuyến tỉnh với tổng quy mô 468 giường.

Song song đó, các hoạt động tiêu độc, khử trùng tại bến tàu, bến xe, chợ, trường học, các điểm thường tập trung đông người… đã và đang được tiến hành rất quyết liệt. Công tác kiểm tra lưu trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh và giám sát trường hợp đến Cà Mau từ vùng dịch, được thực hiện chặt chẽ.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, giúp người dân hiểu đúng, hiểu đủ về tình hình dịch bệnh và chủ động phòng ngừa, tránh tâm lý hoang mang... Cụ thể, ngành y tế đã phối hợp thực hiện khuyến cáo y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống phát thanh truyền hình từ tuyến tỉnh đến huyện và trạm truyền thanh xã, phường, loa phóng thanh khóm, ấp.

Thông tin tình hình dịch bệnh được cập nhật thường xuyên trên trang zalo, facebook của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau. Cung cấp trên tờ rơi và áp phích tuyên truyền phòng chống, dịch bệnh do Covid- 19 đến các sở, ban, ngành và hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh…

Ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý điều hành khẩn trương quyết định thành lập Ban điều hành, các tổ phục vụ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Quân sự, Công an, Y tế và cơ sở cách ly tập trung chuẩn bị chu đáo các dụng cụ phòng chữa bệnh cho người được cách ly tạo tâm lý yên tâm cho người bệnh.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và hỗ trợ nhiệt tình của nhân dân, đến nay Cà Mau vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Kết quả đáng ghi nhận này đến từ sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, đó là những cuộc họp khẩn không theo “giờ hành chính” để kịp thời có chỉ đạo phù hợp tình hình; những công văn chỉ đạo “hỏa tốc”; nhiều buổi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống tại cơ sở của ban chỉ đạo các cấp không nằm trong kế hoạch; những buổi họp bàn để phối hợp hiệu quả; thực hiện nghiêm ngặt chế độ thông tin báo cáo, cập nhật tình hình hằng ngày; những giải pháp tuyên truyền hiệu quả bằng nhiều hình thức,…Và thậm chí là những quyết định đình chỉ chức vụ, kiểm điểm cán bộ thiếu trách nhiệm, lơ là trong phòng, chống dịch.

Tỉnh uỷ Cà Mau cũng đề cao vai trò, trách nhiệm, tính nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp lơ là, thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

Các cụ bà đang sống trong Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau đóng góp tiền hỗ trợ phòng, chống dịch.

Điều đáng mừng trong công tác phòng, chống dịch, hệ thống chính quyền của Cà Mau được sự đồng tình, chung tay ủng hộ của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau và Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19 mà Chính phủ phát động, chỉ trong vài ngày đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ từ vật chất đến tinh thần.

Trường hợp nổi bật của 11 cụ bà đang sống trong Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cùng nhau đóng góp số tiền 28,9 triệu đồng cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19tạo dư luận rất tốt trong cộng đồng. Người góp nhiều nhất 6 triệu đồng, người ít nhất 100.000 đồng.

Hay Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cho biết, ngay từ khi ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã cùng nhau đóng góp khoảng 6,9 tỷ đồng.

Trao đổi với chúng tôi về sự đóng góp, hỗ trợ của người dân về công tác phòng, chống dịch, ông Trần Minh Lăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cà Mau cho biết, kể từ khi triển khai thực hiện lời kêu gọi cùng chung tay thì thành phố đã nhận được sự đóng góp rất tích cực không chỉ riêng của doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo mà còn có nhiều người dân.

“Điều đáng mừng là từ khi triển khai chương trình thì hàng ngày tại cơ quan cũng như tài khoản của Ban vận động quỹ đều nhận được sự đóng góp từ các nơi. Trong thời điểm khó khăn, những sự đóng góp đó thật sự quý báu. Người có tiền thì đóng góp bằng tiền, người có nhu yếu phẩm thì đóng góp bằng nhu yếu phẩm” - ông Lăng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả hệ thống chính trị cùng nhân dân quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO