Cà Mau: Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Hồ Chí Minh

Nguyên Du 09/03/2022 16:12

Tỉnh Cà Mau đang tiến hành đầu tư, nâng cấp, cải tạo tuyến tuyến đường Hồ Chi Minh đoạn qua địa phận huyện Ngọc Hiển.

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2016 với chiều dài là 58,7 km, riêng đoạn cuối tuyến dài 7,4km hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2018.

Đây là tuyến đường trọng điểm, với nhiều lượt phương tiện giao thông qua lại trên tuyến đường này. Nhưng thực trạng hiện nay, có nhiều đoạn đường sau mỗi trận mưa lớn hay triều cường dâng cao đều bị ngập, tràn làm bể bờ bao vuông tôm ảnh hưởng đến chất lượng khai thác và điều kiện đi lại của người dân trên tuyến.

Bên cạnh đó, còn những đoạn lún sâu bị ngập nước làm che khuất tầm nhìn, gây cản trở lưu thông và nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đang được nâng cấp, cải tạo góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Anh Huỳnh Văn Đô, ấp Xẻo Mắm, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển phấn khởi cho biết: “Đây là tuyến đường huyết mạch nối từ Quốc lộ 1A thông với mũi Cà Màu được nhà nước quan tâm nâng cấp, sửa chữa người dân ở đây rất vui mừng, phấn khởi bởi đường rộng rải thông thoáng giúp việc vận chuyển tôm cá, giao thương hàng hóa thuận lợi hơn”

Với việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông được quan tâm, chú trọng đã góp phần thêm sức hấp dẫn trong thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ. Đồng thời đảm bảo lưu thông của người dân được thuận tiện, an toàn hơn. Chính vì thế, khi tuyến đường được tu sửa, nâng cấp bà con nhân dân sinh sống hai bên đường rất phấn khởi, một số người dân còn tình nguyện hỗ trợ đơn vị thi công mặt bằng để công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra.

Anh Huỳnh Thiện Nhiên ấp Đồng Khởi, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển chia sẻ, “Nâng cấp tuyến đường này dân chúng tôi mừng lắm không còn chịu cảnh nước ngập nữa, việc đi lại của người dân, nhất là học sinh đi học không còn cảnh bị trễ giờ bởi trước đây đây mỗi lần nước ngập phải chờ nước rút xuống mới đi được nên học sinh bị trễ giờ”

Đường Hồ Chí Minh là một trong những lợi thế quan trọng giúp cho địa phương thúc đẩy kinh tế và phát huy thế mạnh về tiềm năng du lịch và đảm bảo quốc phòng, an ninh cho vùng biển cực Nam của Tổ Quốc. Đồng thời, rút ngắn quảng đường, thời gian, chi phí đi lại người dân tạo điều kiện thông thương, tạo đà phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Huỳnh Thanh Đảm - Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển cho biết, "Đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn thị trấn Gạch Rốc trong thời gian qua do triều cường dâng cao gây ngập thường xuyên, trong khi các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất nhiều làm cho đường xuống cấp được sự quan tâm của tỉnh nên được đầu tư nâng cấp không chỉ giải quyết tình trạng ngập mỗi khi triều cường mà góp phần thuận lợi giao thương hàng hóa, đi lại của người dân, thu hút các nhà đầu tư, góp phần thúc đấy kinh tế xã hội địa phương phát triển".

Đường Hồ Chí Minh được nâng cấp, cải tạo mang lại niềm vui rất lớn của người dân vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Những tuyến đường được nâng cấp, đổi mới như nối dài thêm niềm vui của người dân vùng đất cực Nam Tổ quốc, là động lực tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân.

Đồng thời, thắt chặt sự đồng thuận của nhân dân cùng Đảng và nhà nước tạo nên diện mạo nông thôn khởi sắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, tiến tới hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO