Cà Mau phấn đấu thêm 8 xã đạt chuẩn NTM năm 2017

Mai Thành 16/10/2017 14:14

Tin từ Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2017 tỉnh Cà Mau phấn đấu có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nhiều xã của TP Cà Mau phấn đấu đạt chuẩn NTM.

Các xã nằm trong kế hoạch xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 gồm: xã Định Bình (TP Cà Mau); Tân Lộc, Biển Bạch Đông (huyện Thới Bình); Hoà Mỹ (huyện Cái Nước); Hiệp Tùng (huyện Năm Căn); Tạ An Khương (huyện Đầm Dơi); Rạch Chèo (huyện Phú Tân); Tân Ân Tây (huyện Ngọc Hiển).

Để đạt mục tiêu xây dựng 8 xã nông thôn mới theo kế hoạch của của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh đã đề ra, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Cà Mau đã yêu cầu các sở, ngành và các địa phương nêu trên ưu tiên chỉ đạo bố trí nguồn vốn đầu tư có liên quan trên địa bàn các xã để thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới.

Hiện tại, 8 xã nằm trong kế hoạch đã và đang nỗ lực, phấn đấu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện, tích cực vận động và tranh thủ sự hỗ các nguồn lực để đạt các tiêu chí đã đề ra.

Bên cạnh đó, 8 xã nằm trong kế hoạch xây dựng đạt chuẩn trong năm 2017 cũng đang được tiến hành các bước thẩm định, rà soát theo quy trình để công nhận xã nông thôn mới.

Cũng theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Cà Mau, hiện toàn tỉnh có 21/82 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau phấn đấu thêm 8 xã đạt chuẩn NTM năm 2017