“Cà phê doanh nhân” gỡ khó cho doanh nghiệp

Nguyên Du 06/11/2023 10:48

Sáng 6/11, chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã chủ trì buổi "Cà phê doanh nhân" để gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm cùng trao đổi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết, mô hình gặp gỡ, cà phê sáng với lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ được tổ chức định kỳ vào ngày đầu hàng tháng. Tại đây, các doanh nhân thoải mái phản ánh, kiến nghị những vướng mắc đang gặp trong sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, người đứng đầu các doanh nghiệp có thể đề xuất, hiến kế những cách làm hay, mô hình hiệu quả. Qua đó giúp tỉnh nắm bắt, kịp thời giải quyết, tháo gỡ để kinh tế địa phương phát triển.

Quang cảnh buổi gặp gỡ "Cà phê doanh nhân".

Trong lần gặp gỡ này, có gần 20 doanh nghiệp tham dự. Theo ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu, đây là cách làm sáng tạo của lãnh đạo địa phương. Với chức năng của mình, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh muốn tạo thêm một cầu nối giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành với doanh nghiệp.

“Từ những buổi gặp gỡ thân mật như vậy, cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, người dân trở nên gần gũi hơn. Hy vọng những tâm tư của doanh nhân tiếp tục được lắng nghe, cải thiện để tạo môi trường tốt cho nhà đầu tư tìm đến Bạc Liêu làm ăn”, ông Tôn nói

Ông Lê Chí Tôn - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Trong không khí cởi mở, thân tình,đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đã thẳng thắn trình bày với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư của doanh nghiệp thời gian qua.

Ông Nguyễn Chí Luận - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Hồ Nam nêu ý kiến về dự án bất động sản đã hoàn thành từ khá lâu nhưng chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương, từ đó phát sinh một số vấn đề khó khăn cho doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp cho rằng, bên cạnh sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền, địa phương, các doanh nghiệp đề nghị cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn từ hệ thống ngân hàng thương mại; Dự án bất động sản hạ tầng đã xong nhưng khó khăn trong cập nhật giá đất; hay dự án đã hoàn thành từ khá lâu nhưng chưa được bàn giao từ đó phát sinh một số vấn đề, hạ tầng qua thời gian dài cũng bị xuống cấp gây khó khăn cho doanh nghiệp;...

Ông Ngô Xuân Pha, Tổng giám đốc Cty Cổ phần Ô tô Bảo Toàn kiến nghị sớm sửa chữa đường vào khu du lịch đã xuống cấp.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của doanh nghiệp và cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh để doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi gặp gỡ "Cà phê doanh nghiệp".

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, từ các đề xuất, phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp, đề nghị các sở, ngành, địa phương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục xem xét, giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng của doanh nghiệp đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, nhà đầu tư; tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Cà phê doanh nhân” gỡ khó cho doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO