Ca sĩ người Việt Hanbin: Hành trình vượt chông gai để trở thành idol Kpop

Thảo Vy 05/03/2022 09:11

Thông tin Hanbin - chàng trai người Việt chính thức debut cùng nhóm nhạc nam Kpop khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao và tự hào. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để đạt được thành công như hiện tại, Habbin đã trải qua nhiều chông gai, thử thách.

Hanbin xuất thân là một vũ công Việt Nam.

Hanbin tên thật là Ngô Ngọc Hưng (24 tuổi, Yên Bái) xuất thân là một vũ công Việt Nam. Trước khi được biết đến với vai trò là thành viên của nhóm nhạc sắp ra mắt, Hanbin là sinh viên Nguyễn Ngọc Hưng học khoa quốc tế chuyên ngành marketing - Đại học Thương mại Hà Nội. Sau này, anh tham gia casting tuyển chọn idol của nhiều công ty giải trí Hàn Quốc và đã may mắn trúng tuyển.

Năm 2016, khi đang là sinh viên Đại học Thương mại, Hanbin cùng một số bạn học thành lập nhóm nhảy C.A.C. chủ yếu cover vũ đạo của các thần tượng K-pop. Nhóm thường tham gia biểu diễn trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội dịp cuối tuần.

Hanbin là thành viên của nhóm nhảy Tempest chuẩn bị debut tại Hàn Quốc.

Năm 2018, nhóm C.A.C của Hanbin tham gia vòng loại Changwon K-pop World Festival (Lễ hội K-pop thế giới tại Changwon) do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam nhưng chỉ dừng lại ở vòng chung kết.

Cùng năm này, nhóm tham gia cuộc thi Vietnam Kpop random dance in public do một nhóm fan hâm mộ K-pop tổ chức và giành ngôi vị quán quân.

Cuộc thi hầu như "vô danh" nhưng Hanbin (lúc đó được biết tới với tên Hưng Bin) bắt đầu được chú ý và trở thành động lực để chàng trai trẻ dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hanbin gây chú ý nhờ ngoại hình sáng, giọng hát nội lực.

Năm 2019, mọi tài khoản mạng xã hội của Hanbin đều bị xóa khiến nhiều fan đồn bạn trẻ chuẩn bị gia nhập làng giải trí xứ Hàn.

Cho tới tháng 12/2020, Hanbin mới trở lại với cộng đồng mạng qua tài khoản Hanbin trên Twitter, sau khi đã lộ diện trên sóng truyền hình Hàn Quốc vào tháng 6/2020, trong chương trình truyền hình thực tế I-Land do Hybe và Mnet tổ chức.

Hanbin là một trong 20 thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế này với vai trò là thực tập sinh của Hybe Entertainment - công ty chủ quản BTS - từ tháng 5/2019.

Ngô Ngọc Hưng (Hanbin) từng tham gia I-Land.

Sau khi sang Hàn làm thực tập sinh, Hanbin tham gia show thực tế I-LAND, dù có lượt bình chọn lớn nhưng anh chàng lại thiếu một chút may mắn nên không thể giành chiến thắng.

Mặc dù không giành được suất ra mắt sau cuộc thi, song Ngọc Hưng vẫn được nhiều người hâm mộ yêu mến. Thực tập sinh Việt Nam được khen ngợi bởi kỹ năng nhảy và vẻ ngoài điển trai. Anh cũng từng trở thành chủ đề nóng được bàn tán xôn xao trên các trang cộng đồng trực tuyến tại Hàn Quốc.

Từ chỗ là thí sinh chưa có phong độ vững vàng và trở thành thí sinh có dấu ấn đặc biệt.

Trải qua thời gian huấn luyện khắc nghiệt, từ chỗ là thí sinh chưa có phong độ vững vàng và có dấu ấn đặc biệt, Hanbin nay đang trên đà tiến bộ rõ rệt, để lại dấu ấn cho khán giả trong nước và quốc tế. Hậu chương trình, chàng trai sinh năm 1998 rời Belift Lab và đầu quân cho Yuehua Entertainment.

Sau 2 năm chờ đợi, Hanbin đã ra mắt cùng với các thành viên trong Tempest. Các fan dự đoán, Tempes sẽ có 7 thành viên. Ngoài Hanbin, còn có 2 thành viên khác từng quen mặt với người hâm mộ qua chương trình “Produce 101 season 2” là Ahn Hyeongseob và Lee Euiwoong. Thông tin các thành viên còn lại vẫn chưa được Yuehua Entertainment tiết lộ.

Sự ra mắt của Hanbin được nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Trong khi Hanbin đang nỗ lực để có thể sớm ra mắt, fandom Hanbin ở Việt Nam đã tích cực hoạt động để tạo tiền đề cho thần tượng. Một trong số đó là hoạt động thiện nguyện. Fandom lựa chọn các hoạt động thiện nguyện vì mong ước lớn nhất của Hanbin là thành công trong sự nghiệp để có thể giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Sự ra mắt của Hanbin được nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin. Sport DongA thậm chí viết Hanbin thu hút sự chú ý khi là thần tượng Việt Nam duy nhất đang hoạt động tại Hàn Quốc.

Trong buổi showcase giới thiệu sản phẩm đầu tay diễn ra ngày 2/3, Hanbin tâm sự: “Tôi đến Hàn Quốc với ước mơ được ra mắt, nhưng điều đó không quá khó khăn vì tôi luôn suy nghĩ tích cực”.

“Tôi luôn tự nhủ hãy làm việc chăm chỉ và vui vẻ. Đặc biệt, các thành viên khác luôn giúp đỡ tôi. Vì vậy tôi rất hạnh phúc. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ và cho công chúng thấy những khía cạnh tốt đẹp nhất để trở thành niềm tự hào của gia đình ở phương xa cũng như người ủng hộ tôi”, Sport DongA trích dẫn chia sẻ của Hanbin trong sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ người Việt Hanbin: Hành trình vượt chông gai để trở thành idol Kpop

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO