Văn hóa

Ca sĩ Phúc Anh kể về MV 'Thena' và lần đầu nhận giải Mai Vàng 2023

Thảo Vy 21/01/2024 08:10

Phúc Anh nói giải Mai Vàng là động lực to lớn để cô tiếp tục với các dự án âm nhạc đột phá hơn trong năm 2024.

dsc_1459-copy.jpg
Ca sĩ Phúc Anh với MV "Thena" được vinh danh tại Mai Vàng 2023.

Từ một cô gái ở vùng quê, ca sĩ Phúc Anh quyết tâm theo đuổi đam mê trở thành ca sĩ và gây dấu ấn với phong cách âm nhạc cinematic. Vừa qua, Phúc Anh với MV "Thena" được vinh danh ở hạng mục “MV Được yêu thích nhất” tại mùa giải Mai Vàng 2023, đánh dấu một năm hoạt động chăm chỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ của nữ ca sĩ.

Trong cuộc trò chuyện với PV Báo Đại Đoàn Kết, Phúc Anh tiết lộ về sự cố hi hữu khi lần đầu được vinh danh ở một giải thưởng âm nhạc lớn. Đồng thời, cô cũng chia sẻ nhiều về MV "Thena" - sản phẩm mang dấu ấn cá nhân lớn trong sự nghiệp.

Theo đó, Phúc Anh cho hay, khi được xướng tên lên sân khấu ở Mai Vàng, nữ ca sĩ đã đi lạc ở trong Nhà hát vì một số lí do bất khả kháng. Chính vì thế, cô đã không thể bước lên sân khấu để nhận giải trong giây phút được xướng tên khiến người hâm mộ của cô không khỏi tiếc nuối.

Sau đó, chiếc cúp cũng được trao về đúng chủ nhân, Phúc Anh không giấu nổi sự xúc động khi lần đầu tiên trong sự nghiệp nhận được chiếc cúp Mai Vàng danh giá. Cô cho biết đây là một vinh dự rất lớn cũng như là động lực to lớn để cô tiếp tục với các dự án âm nhạc đột phá hơn trong năm 2024.

392935100-842561553991813-5124728399560911898-n-158.jpg
MV "Thena" được xem là nét son trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Album "Thena" qua đó cũng là một nét son trong sự nghiệp của Phúc Anh khi liên tiếp mang về cho cô nhiều thắng lợi.

Bài hát và MV "Thena" - cũng là single chủ đạo của album debut của Phúc Anh - được cảm hứng từ câu chuyện có thật về một bộ lạc rất lâu đời trong rừng già Amazon, theo truyền thuyết họ đã có mặt trên Trái Đất hàng chục nghìn năm trước. Bộ lạc này có điểm đặc biệt khi chỉ có phụ nữ, không có bóng dáng đàn ông. Bởi vì đây là bộ lạc nơi phụ nữ là chủ, họ làm chủ mọi thứ nơi này, có lối sống như những chiến binh.

Nội dung trong MV được lấy cảm hứng từ câu chuyện của bộ lạc trên. Một ngày kia, khi có một chàng trai bị bắt cóc về nơi này, anh ta cương quyết từ chối thể hiện tình cảm hay thực hiện “nhiệm vụ” với phụ nữ của bộ lạc này. Nét tuấn tú của chàng trai lại khiến những trái tim sắt đá của các nữ chiến binh rung động. Trong những ngày đêm bị giam cầm, anh ta vẫn ngày đêm gọi tên Thena - vị nữ thần của phồn vinh, trí tuệ và hạnh phúc - người khiến anh si mê bằng cả tâm hồn và tính mạng. Các cô gái bộ lạc ganh tỵ và đau khổ bởi không thể có được tình yêu của chàng trai dù đã tìm mọi cách, kể cả những phương thức cứng rắn của các nữ chiến binh. Cái kết của MV cũng gợi nhiều suy ngẫm nơi khán giả.

MV "Thena" được thực hiện bởi ekip của đạo diễn Ứng Duy Kiên. Đây là tên tuổi quen thuộc từng thực hiện loạt MV của Tóc Tiên, Soobin, Trúc Nhân, Chipu.

Sau 3 tháng ra mắt, "MV Thena" mang về hơn 2,5 triệu lượt xem trên YouTube. Nữ ca sĩ cũng đón nhận “quả ngọt" sau thời gian chăm chỉ làm việc với hashtag #bolacthena dành cho album Thena đạt trên 9.7M+ views trên TikTok, hashtag #albumthena cũng có hơn 14.4 triệu view trên TikTok.

Ngay từ khi theo đuổi con đường ca hát, Phúc Anh trung thành với một phong cách đột phá là Cinematic, đòi hỏi khả năng xử lý cảm xúc phù hợp với từng ca khúc khác nhau, cùng với phần nhìn phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư chỉn chu. Sự pha trộn tổng hòa giữa nhiều thể loại khác nhau như Ballad, Pop, Jazz, Rock, cổ điển kết hợp đương đại… tạo nên cho phong cách này tính gợi hình cao, mỗi tác phẩm đều được liên tưởng tới những thước phim điện ảnh thông qua sự khắc họa tài tình của âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Phúc Anh kể về MV 'Thena' và lần đầu nhận giải Mai Vàng 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO