Ca sĩ Quang Hào nói về tình người trong món ăn Gỏi cá Nam Ô

phạm sỹ 19/10/2023 14:27

Đến với gameshow “Của ngon vật lạ” do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất với vai trò là giám khảo khách mời, ca sĩ Quang Hào bật mí mình rất thích đi chợ, vào bếp và đặc biệt được "chill" cùng những món ăn ngon. “Của ngon vật lạ” với chủ đề “Gỏi cá Nam Ô” sẽ phát sóngvào 12h ngày 22.10 trên kênh VTV3.

Nam ca sĩ Quang Hào làm ban giám khảo trong "Của ngon vật lạ".

Một trong những thói quen được ca sĩ Quang Hào duy trì là đi bộ hoặc đạp xe buổi sáng. Anh thích cảm giác đi qua vùng Nam Ô khi những tia nắng đầu ngày xuất hiện. Không chỉ vùng đất mà nước mắm Nam Ô mặn mà cũng vô cùng ấn tượng với anh. Món quà anh hay mang biếu bạn bè mình cũng là thứ nước mắm truyền thống này, từng công đoạn đều được thực hiện thủ công, tỉ mỉ tạo nên hương vị đặc trưng. Trong bài hát mà Quang Hào sáng tác cũng nhắc tới món đặc sản của Đà Nẵng: "Ta về đây ôi bao kỷ niệm/Nhớ Xuân Thiều tóc suối bờ vai/Ta về đây về với tình người/Cho nỗi lòng thảnh thơi gió bay/Còn Nam Ô dấu xưa một thời/Hải Vân nhìn từng con phố quen/Ôi thời gian về với nghĩa tình/Gửi hương đời mặn rát lòng ta”.

Đội chơi "Hôm nay ăn gì?" của chị em Tú Oanh, Vân Anh.

Giới thiệu về món ăn đặc sản Gỏi cá Nam Ô, nam ca sĩ cho biết đây là một món ăn rất ngon, rất ấn tượng của một vùng đất mình rất yêu quý: “Nam Ô có gỏi cá rất đặc trưng, cá trích tươi ngon, nước mắm Nam Ô có gừng, ớt, đậu phộng rang giã vừa. Công đoạn chế biến nước sốt có nhiều bước rất phức tạp. Và chỉ có nước mắm Nam Ô mới làm nên món gỏi cá trích, bỏ thêm chút gừng là tuyệt vời luôn...”.

Món ăn Gỏi cá Nam Ô không quá đánh đố hai đội chơi: "Bếp của chồng" và "Hôm nay ăn gì?", dù trước đó cả 4 thành viên chưa từng một lần thưởng thức đặc sản này. Cả hai đội đều đoán đúng câu hỏi: "Nước chấm gỏi cá được pha từ nước mắm Nam Ô và nước ép cá được nấu sôi, đúng hay sai?". Chuyến trải nghiệm thực tế của Food Blogger Nothingtoeat Vy và Thắng tại thành phố Đà Nẵng mang tới đáp án thú vị: Nước ép cá tươi sẽ được đun sôi rồi hòa thêm nước mắm Nam Ô, ớt, riềng, bột năng cùng nhiều gia vị khác. Đến khi dọn ăn thì nước chấm còn được trộn thêm hạt vừng và lạc rang giã nhỏ tạo thêm độ thơm và vị bùi béo hấp dẫn hơn cho món gỏi cá Nam Ô.

Món bánh đa cá trích được thực hiện từ đội chơi.

Trải qua 2 vòng Thực nếm và Thực hiểu, hai đội chơi đưa ra phương án cuối đều đúng hoặc gần sát với món ăn gốc và cùng giành được 25 phút cho phần thi Thực nấu. Ở phần trổ tài vào bếp, từ món ăn truyền thống được đưa ra, 2 đội chơi sẽ sáng tạo nên món ăn mới, trong mỗi món ăn mang một hương vị của câu chuyện riêng của gia đình người chơi. Chủ đề thử thách của tuần này mang tên “Khai vị lạnh”.

Ca sĩ Quang Hào và giám khảo chương trình “Của ngon vật lạ”.

Điểm mạnh của cả hai đội chơi đó là mỗi đội đều sở hữu 1 thành viên đam mê nấu nướng. Với đội "Bếp của chồng", anh Nguyễn Chính Nghĩa có kênh nấu ăn trên tiktok hơn 500.000 người theo dõi, facebook hơn 300.000 người theo dõi, ở đội "Hôm nay ăn gì?", bạn sinh viên Nguyễn Thị Tú Oanh tới từ Điện Biên Phủ có kênh tiktok gần 200.000 người theo dõi. Thực đơn của 2 đội đưa ra với từng chi tiết cụ thể cho thấy họ đang nóng lòng muốn thể hiện ngay. Món Bánh đa cá trích từ đội "Bếp của chồng” là sự kết hợp giữa cá trích cắt nhỏ, dừa non, ớt chuông, xả, khi ăn sẽ cảm nhận sự hài hoà, độ ngọt của cá trích. Món Gỏi cá trích của đội "Hôm nay ăn gì?" có sự kết hợp độc đáo từ cá trích miền Trung với các loại gia vị của Tây Bắc như mắc khén, hạt dổi, xoài non, hoa chuối đọng lại hương vị riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Quang Hào nói về tình người trong món ăn Gỏi cá Nam Ô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO