Ca sĩ Sinéad O’Connor qua đời ở tuổi 56

Q.Chi (Theo The Sun) 27/07/2023 19:37

Nữ ca sĩ người Ireland Sinéad O’Connor, nổi tiếng ở thập niên 80, 90 với ca khúc “Nothing Compares 2 U” đã qua đời ở tuổi 56.

Gia đình nữ ca sĩ cho biết: “Chúng tôi rất đau buồn thông báo về sự ra đi của Sinéad yêu quý. Gia đình và bạn bè của bà đều rất đau buồn và yêu cầu sự riêng tư trong thời điểm khó khăn này”.

Sinéad O’Connor trước kia từng thẳng thắn chia sẻ về căn bệnh liên quan đến thần kinh kéo dài hàng chục năm qua của mình. Hồi đầu tháng 7, bà từng viết trên trang cá nhân rằng mình đã trở lại London sau 23 năm và đang hoàn thành một album nhạc để phát hành vào cuối năm nay. Bà cũng chia sẻ kế hoạch đi lưu diễn ở Australia và New Zealand trong năm 2024, lưu diễn Mỹ, châu Âu và một số nơi khác vào năm 2025.

Ca sĩ người Ireland Sinéad O’Connor qua đời ở tuổi 56.

Sinéad O’Connor có một tuổi thơ khá khó khăn khi cha mẹ chia tay lúc bà mới 8 tuổi, sau đó bị mẹ lạm dụng, rồi bị bắt giam bởi tội ăn cắp vặt. Nhưng ngay từ những năm tháng ấu thơ, nữ ca sĩ đã bộc lộ khả năng ca hát của mình và sau nhiều lần chuyển trường, bà đã chính thức được thu âm bản demo với 4 ca khúc. Sau đó, nữ ca sĩ thành lập nhóm nhạc Ton Ton Macoute, bỏ học và chuyển tới sống ở Dublin.

Sự nghiệp của nữ ca sĩ thăng hoa khi bà làm việc cùng cựu thành viên, người đứng đầu nhóm U2 Fachtna O’Ceallaigh. Album đầu tay “The Lion and the Cobra” của nữ ca sĩ nhanh chóng giành nhiều giải thưởng và đem về cho Sinéad O’Connor một đề cử giải Grammy cho giọng ca nữ rock hay nhất.

Thành công đột phá trên thị trường quốc tế đến với Sinéad O’Connor khi bà phát hành album thứ hai “I Do Not Want What I Haven't Got”, bao gồm bản phối khí mới của O'Connor cho ca khúc “Nothing Compares 2 U”, do Prince sáng tác và phát hành kèm với dự án “The Family” của anh. Ca khúc đã nhanh chóng giành vị trí số 1 ở bảng xếp hạng âm nhạc tại nhiều quốc gia. Riêng tại Ireland, ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng trong 11 tuần liền, đem lại cho nữ ca sĩ đề cử Grammy Ghi âm của năm và giọng ca nữ trình diễn rock xuất sắc nhất.

Album này cũng đã đem lại cho nữ ca sĩ giải Grammy cho giọng ca nữ trình diễn alternative xuất sắc nhất.

Ca khúc “Nothing Compares 2 U” cũng rất nổi tiếng ở Việt Nam thập niên 90 và được giới trẻ thời bấy giờ rất yêu thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Sinéad O’Connor qua đời ở tuổi 56

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO