Văn hóa

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi tổ chức Live concert nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Hoàng Vân 22/11/2023 18:22

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), ca sĩ Vũ Thắng Lợi tổ chức Live concert mang tựa đề “Quê hương”.

mnp76cba.jpeg
Vũ Thắng lợi sẽ có liveshow tựa đề "Quê hương" vào 22/12 tới.

Sáng 22/11, trong buổi họp báo ra mắt live concert "Quê hương", ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ: “Làm nghệ thuật và nhất là khi vinh dự được công chúng gọi với danh xưng nghệ sĩ, nếu không đặt cho mình những áp lực, những trăn trở sáng tạo, đổi mới thì mình sẽ mãi mãi dậm chân tại chỗ, thậm chí là thụt lùi trong sự phát triển rất nhanh chóng của nghệ thuật giải trí đang ngày một choán hết không gian và thời gian”.

Với nam ca sĩ, đất nước Việt Nam trải dài theo hình chữ S với nét đặc trưng về văn hóa, nghệ thuật độc đáo mang hơi hướng ba miền Bắc, Trung, Nam. Liveshow “Quê hương” được ca sĩ Vũ Thắng Lợi thực hiện nhằm đúng vào Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 sẽ mang tinh thần đó.

Liveshow “Quê hương” lần này có 3 nữ ca sĩ khách mời: Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà. Đích thân Vũ Thắng Lợi lựa chọn ca khúc, biên tập âm nhạc cho chương trình. Anh muốn hơn 20 tác phẩm vang lên trong khán phòng nghệ thuật đều mang âm hưởng quê hương đi cùng năm tháng, gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

img_5287.jpg
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ sẽ gửi gắm tâm tư cho hậu phương trong liveshow tới.

Trong chương trình, ca sĩ Vũ Thắng Lợi cũng dành những ca khúc để gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình với cha mẹ và người thân, trong đó có người vợ - tuy không làm nghệ thuật nhưng luôn ủng hộ và thúc giục “ông xã” của mình thực hiện những sản phẩm âm nhạc có chất lượng và giá trị đưa đến công chúng.

Đặc biệt, khách mời Nguyên Hà được xem là ẩn số trong liveshow . Tiết lộ tại họp báo, Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên bật mí, Vũ Thắng Lợi với Hà chưa hát với nhau, nhưng theo nhìn nhận giọng hát của anh sẽ quyện được với ca sĩ Nguyên Hà.

“Nguyên Hà làm việc với tôi rất nhiều, Hà là ca sĩ chịu khó tập luyện. Điều đó rất quý. Sự chỉn chu trong nghề đã tạo cho tôi và ekip một động lực mới mẻ. Mặc dù nhiều show, rất bận, nhưng vẫn có thể sắp xếp được khi mình thích. Nguyên Hà là ca sĩ như vậy.

Hà sẽ có những tác phẩm song ca với Lợi, tôi nghĩ rất bùng nổ mặc dù tác phẩm đó mang âm hưởng quê hương, là điểm nhấn của chương trình”, Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên tiết lộ.

Vũ Thắng Lợi nhiều năm qua đã khẳng định tên tuổi của mình trên sân khấu âm nhạc chính thống. Ở Vũ Thắng Lợi, bạn bè, đồng nghiệp cảm nhận sự chỉn chu, cầu toàn trong công việc; lịch lãm, hào hoa trong phong cách thể hiện. Khát khao cống hiến và mong mỏi góp sức nhỏ bé của mình cho nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam luôn được Vũ Thắng Lợi chắt chiu và dựng xây từng bước một. Bởi với anh, làm nghệ thuật chân chính không được dễ dãi mà luôn phải không ngừng học hỏi trên chính cái nền tảng mình đã xây dựng, nhưng cũng không được dừng lại mà phải trăn trở đổi mới, sáng tạo.

“Họ đã để lại di sản âm nhạc đáng tự hào cho bản thân và nền nghệ thuật nước nhà với những ca khúc mang đậm giá trị lịch sử, nhân văn. Đây là sứ mệnh của bản thân tôi, để tiếp tục gìn giữ, lan tỏa tình yêu đối với dòng nhạc cách mạng và quê hương đến thế hệ trẻ”, ca sĩ Vũ Thắng Lợi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Vũ Thắng Lợi tổ chức Live concert nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO