Các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc “chung tay” tổ chức triển lãm

Hoàng Minh 07/11/2023 14:41

Đánh dấu kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 7/11, tại Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày tranh của các họa sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Theo đó, trưng bày giới thiệu đến người xem 85 tác phẩm tranh Thủy mặc (mực nho, màu nước) và 1 tác phẩm sắp đặt đồ họa (khắc gỗ độc bản) trên giấy Hanji (giấy truyền thống của Hàn Quốc). Đây là các tác phẩm của 2 nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc là GS.TS, họa sĩ Kim Chang Bae; Ni sư Kim Won Do và nghệ sĩ thị giác Vũ Bạch Liên (Việt Nam). Trưng bày đưa người xem đến với những tình cảm hết sức gần gũi, bằng nét bút điêu luyện và tư duy nghệ thuật cao đầy cảm xúc của thiên nhiên hoa cỏ trong sự luân chuyển của 4 mùa đàn cài về triết lý nhân sinh trong xã hội đương đại. Ở đó, những mảng màu Thủy mặc bình dị, trong trẻo đan quện với những nét bay vút của mảng tranh gỗ độc bản làm không gian vừa tĩnh, vừa động, đem đến cái an tĩnh lắng đọng lòng người mà không ngừng biến ảo trong một dòng chảy tương tác, va chạm đầy phóng phú của sự sống.

Lế cắt băng khai mạc trưng bày.

Trong đó các tác phẩm của GS.TS, họa sĩ Kim Chang Bae được giới thiệu lần này gồm các chủ đề về hoa sen, chim, thiền, con vật, thiền trà và văn học Hàn Quốc. Theo họa sĩ Kim Chang Bae, đến với trưng bày khán giả có thể thưởng thức 50 tác phẩm về cây theo truyền thống Hàn Quốc khắc họa ánh sáng, cảnh núi non của Hàn Quốc… và 1 bức tranh Shinga của Hàn Quốc liên quan đến thời Shinnya. Cũng theo hoa sĩ Kim Chang Bae, tranh thiền, tranh vẽ thiên nhiên của các họa sĩ Hàn Quốc đã được cộng đồng nghệ thuật ở nhiều quốc gia trên thế giới và cộng đồng nghệ thuật quốc tế công nhận. Trưng bày được tổ chức tại Việt Nam lần này nhằm mục đích tăng cường hữu nghị giữa hai nước. Số tiền thu được từ việc bán tác phẩm ở trưng bày sẽ được sử dụng xây dựng vào chùa Phật Giáo Viên tại Hà Nội.

Có 85 tác phẩm được giới thiệu tại trưng bày.

Còn với nghệ sĩ thị giác Vũ Bạch Liên, đến với trưng bày lần này đã giới thiệu tới công chúng tác phẩm đồ họa sắp đặt mang tên “Mạch đời”. Theo nghệ sĩ Vũ Bạch Liên, tác phẩm muốn gửi tới công chúng “Mỗi cá thể vận động trong xã hội – tất cả nằm trong một dòng chảy tương tác va chạm vụt qua, không ngừng biến ảo tạo nên sự phong phú đặc biệt và đầy kỳ diệu của thế giới này”.

Tác phẩm đồ họa sắp đặt của nghệ sĩ Vũ Bạch Liên.

Chia sẻ tại trưng bày, Ni sư Kim Won Do cho biết, triển lãm lần này dựa trên đời thứ 2 của trường phái tong của Phát giáo viên Jeongsan Jongsa. Trong đó, chúng tôi ctrưng bày 50 bức gốc tập trung vào giới luật của thế giới và ngôn ngữ giáo pháp.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ mở cửa đón công chúng đến hết ngày 14/11/2023.

Một số tác phẩm được giới thiệu tại trưng bày:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc “chung tay” tổ chức triển lãm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO