Các nghệ sĩ sân khấu ủng hộ phòng, chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang

Hoàng Minh 29/05/2021 16:58

Hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ, cả nước dồn tổng lực hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh đẩy lùi dịch Covid-19, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam do các NSND Thúy Mùi, NSND Tự Long, NSND Thúy Hường, NSƯT Xuân Bắc… vừa kêu gọi các nghệ sĩ sân khấu chung tay ủng hộ.

Theo đó, sáng 29/5, đoàn công tác Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam do NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Hội, làm trưởng đoàn cùng các nghệ sĩ đã chuyển những món quà nghĩa tình của nghệ sĩ cả nước tới Bắc Ninh và Bắc Giang.

Trong chuyến đi, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh, đoàn gửi đến công nhân, nhân viên y tế vùng dịch Bắc Ninh 150 triệu đồng cùng 100 thùng phở ăn liền, 5.000 khẩu trang xuất khẩu, 800 khẩu trang dành cho nhân viên y tế, 40 chiếc ô cỡ lớn che nắng ngoài trời, 80 thùng nước chanh muối, 30 chai sát khuẩn.

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đoàn tặng 200 triệu đồng cùng 230 thùng phở ăn liền, 7.000 khẩu trang xuất khẩu, 200 hộp thịt, 40 chiếc ô che nắng cỡ lớn, 79 thùng nước chanh muối và 30 chai sát khuẩn. Cũng nhân dịp này, thông qua Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Bảo Việt nhân thọ Việt Nam cũng đã gửi tặng cho tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, số tiền 400 triệu đồng.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch cho Bắc Giang.Ảnh: HNSSKVN.

Chia sẻ về chuyến đi đặc biệt này, NSND Tự Long, Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội cho biết, trong thời gian qua hoạt động của giới nghệ sĩ sân khấu trong cả nước rất khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tất cả hoạt động biểu diễn phải dừng nghỉ, nhà hát đóng cửa, đời sống của anh chị em nghệ sĩ gặp không ít trở ngại, nhiều người đã phải làm thêm như bán hàng online, chạy “xe ôm”... để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống hàng ngày.

Nhưng khi anh chị em trong Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phát động, người ủng hộ 50-100 nghìn đồng; người nhiều 5 triệu đến 10 triệu đồng. Tất cả đều là tấm lòng của nghệ sĩ chung tay với nhân dân cả nước để nêu cao tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết một lòng để ủng hộ Bắc Ninh, Bắc Giang sớm đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh sớm nhất có thể trong thời gian tới.

NSƯT Xuân Bắc tham gia vận chuyển hàng ủng hộ. Ảnh: HNSSKVN.

Trước đó, NSND Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã đứng lên kêu gọi anh chị em nghệ sỹ sân khấu cả nước cùng chung tay, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc chống dịch Covid của hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

NSND Thúy Mùi chia sẻ, các cán bộ ngành y, các y, bác sỹ, chiến sỹ công an bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch đang vô cùng vất vả thức trắng nhiều đêm chạy đua với thời gian để kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh, nhân dân Bắc Ninh, Bắc giang đang gặp nhiều khó khăn thiếu thốn, đặc biệt là về vật tư y tế.

Chỉ trong 1 tuần phát động, thông qua tài khoản của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã nhận được 351.700.000 đồng và một số nhu yếu phẩm, vật tư chống dịch của các nghệ sĩ. Trước tấm lòng của các nghệ sĩ, NSND Thuý Mùi cũng bày tỏ, thật cảm động vì đối với nghệ thuật của chúng ta là một ngành không làm ra kinh tế, văn hóa nghệ thuật chúng ta là “động lực thúc đẩy kinh tế”.

Đời sống văn nghệ sỹ nói chung hết sức khó khăn, bồi dưỡng mỗi show diễn của nghệ sỹ sân khấu là 1 – 2 trăm nghìn thậm chí có nơi chỉ có 50 nghìn đồng, đặc biệt là 2 năm qua gần như không có thu nhập. Nghệ sỹ trong đơn vị công lập còn có chút lương nhưng những đơn vị xã hội hóa còn có khả năng không thể hoạt động…

Vật chất đối với nghệ sĩ chúng ta không có nhiều, chúng ta không thể có tỷ này tỷ kia… nhưng không phải chúng ta có khó khăn là chúng ta lấy đó làm lý do để chúng ta thờ ơ và bỏ mặc khó khăn nguy hiểm đang cận kề người dân của mình trong vùng tâm dịch.

Tôi tin và cảm nhận được những tình cảm lớn lao, những tình thương trong sáng, những tấm lòng nhân ái và trách nhiệm rất đáng trân trọng của những người nghệ sĩ với cộng đồng xã hội, sẽ mang một ý nghĩa giá trị nhân văn lớn lao, đặc biệt sẽ là nguồn động viên tinh thần rất cần thiết cho người dân cán bộ y tế, cán bộ chiến sỹ tuyến đầu lúc này.

Các nghệ sĩ tham gia chuyển ủng hộ. Ảnh: HNSSKVN.

Ngoài ra, nhóm nghệ sĩ “Xuân Bắc - Tự Long - Thành Trung và những người bạn” trước đó cũng đã trao gửi số tiền 365.450.000 đồng ủng hộ Quỹ Vaccine Covid của cộng đồng theo lời kêu gọi của Chính phủ tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các nghệ sĩ sân khấu ủng hộ phòng, chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO