‘Các ngư dân Việt Nam đã cứu sống tôi’

Theo VGP 07/02/2018 11:29

Đó là lời chia sẻ của một người Mỹ, ông Rimas Meleshyus, 66 tuổi, người vừa được ngư dân tỉnh Quảng Ngãi cứu sống sau 20 ngày lênh đênh trên Biển Đông trên chiếc du thuyền gặp nạn.

‘Các ngư dân Việt Nam đã cứu sống tôi’

Tàu cá QNg98785, con tàu vừa cứu sống ông Rimas Meleshyus.

Các ngư dân Quảng Ngãi đã cứu sống một người Mỹ sau hơn 20 ngày lênh đênh trên Biển Đông, trên hải trình từ quần đảo Mariana của Mỹ đến thành phố Yokohama của Nhật.

Ngày 6/2, VOA dẫn nguồn tin từ chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng ngày cho biết ngư dân tàu cá QNg98785 vào ngày 17/1 đã cứu được ông Rimas Meleshyus, 66 tuổi, người Mỹ gốc Nga, một người chơi thuyền buồm, sau khi chiếc thuyền Memosis của ông gặp nạn vào cuối tháng 12/2017.

Báo chí trong nước cũng đưa nhiều thông tin về việc cứu nạn này.

Theo báo Tuổi trẻ, ngư dân Võ Văn Bích (chủ tàu cá QNg 98785) kể vào khoảng 11h ngày 17/1/2018, khi tàu đang đi tìm luồng cá (khu vực gần quần Hoàng Sa) thì thấy ông Rimas Meleshyus vẫy áo cầu cứu. Tiến lại gần, mọi người nhìn thấy một chiếc thuyền đã rách buồm, còn ông Rimas thì đang bò trên sàn vì quá mệt mỏi. Họ liền cập tàu cá vào chiếc thuyền buồm và cứu người đàn ông này.

Anh Bích cho biết vì tàu QNg 98785 mới ra khơi được 3 ngày nên không thể vào bờ ngay và cũng không thể lai dắt chiếc thuyền buồm bị nạn nên anh em đã đưa ông Rimas đi cùng chuyến đánh bắt.

Nhờ được chăm sóc chu đáo nên sức khỏe của ông Rimas khá tốt. Ông được các ngư dân Quãng Ngãi đưa đi cùng với họ trong chuyến đánh cá trước khi về đất liền tại cảng trạm biên phòng Mân Quang (Đà Nẵng) hôm 4/2.

‘Các ngư dân Việt Nam đã cứu sống tôi’ - 1

Ông Rimas Meleshyus (người mặc áo màu vàng) và những ngư dân tàu cá QNg 98785. Ảnh từ facebook Rimas Meleshyus.

Trả lời báo chí về sự việc vừa qua, ông Rimas cho biết ngày 25/5/2017, ông bắt đầu hành trình chu du giữa biển bằng con thuyền buồm tên Memosis từ Hawai đến Fiji, Tuvalu… Ngày 10/12/2017, khi còn cách Yokohama (Nhật Bản) chừng 500 km, thuyền của ông đâm phải một vật thể lớn và bị hỏng. Đến khi được ngư dân Quảng Ngãi cứu, ông đã hết nước ngọt, thực phẩm cũng còn rất ít.

Trên Facebook hôm 5/2 khi trú tại khách sạn Tiên Sa, Đà Nẵng, ông Rimas viết: “Các ngư dân Việt Nam đã cứu sống tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Các ngư dân Việt Nam đã cứu sống tôi’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO