Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên thoải mái, tự tin

Huyền Trang 01/07/2016 10:01

Sáng nay, ngày 1/7, hơn 870 nghìn thí sinh trên cả nước chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Bài thi đầu tiên là môn Toán, theo hình thức thi tự luận, thời gian làm bài là 180 phút.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên thoải mái, tự tin

Các bạn sinh viên, thanh niên tình nguyện túc trực từ sáng sớm
để giúp đỡ người nhà cũng như thí sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết tại điểm thi ĐH Kinh tế quốc dân, trong sáng ngày thi đầu tiên, không khí bước vào kỳ thi của các thí sinh rất thoải mái, đường phố không có nhiều ùn tắc. Các bạn sinh viên, thanh niên tình nguyện túc trực từ sáng sớm để giúp đỡ người nhà cũng như thí sinh trong công tác chỉ đường, trông đồ, phát nước, bánh mì miễn phí…

Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT thực hiện quy mô tổ chức các cụm thi phủ rộng trên toàn quốc nên lượng thí sinh đổ về Hà Nội không đông như năm ngoái, cộng với thời tiết mát mẻ đã giúp cho thí sinh và cả người nhà thoải mái bước vào kỳ thi.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên thoải mái, tự tin - 1

Lực lượng sinh viên tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn,
hỗ trợ cho các bậc phụ huynh và thí sinh.

Có mặt tại điểm thi từ rất sớm, phụ huynh thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến, Trường THPT Lý Thường Kiệt (quận Long Biên) chia sẻ: Từ nhà (quận Long Biên) đến điểm thi ĐH Kinh tế quốc dân chỉ mất khoảng 30 phút nhưng 2 bố con tranh thủ đi từ sáng sớm do sợ tắc đường. Tuy nhiên đường đi hôm nay cũng thông thoáng, nên đến điểm thi sớm.

Anh cho biết, năm nay thay đổi cách thức tổ chức cụm thi, thí sinh được thi tại điểm thi gần nhà nên rất thuận lợi. Hai bố con thi xong cũng về nhà chứ không phải ở trọ, công tác đi lại cũng đỡ mệt mỏi, giảm nhiều chi phí.

Anh Bùi Phước Long, anh trai thí sinh Bùi Thuỳ Dung cũng đồng tình: Cách tổ chức thi năm nay của Bộ đã giúp thí sinh thoải mái hơn nhiều để bước vào kỳ thi. Người nhà không phải chen lấn xô đẩy do tắc đường, công tác tổ chức tiếp mùa thi cũng tốt, tạo tâm lý thoải mái cho cả người nhà và thí sinh.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên thoải mái, tự tin - 2

Thí sinh bên ngoài ...

Tại điểm thi ĐH Bách khoa, trong sáng nay không khí bước vào kỳ thi cũng thoải mái. Các phòng thi đa số được lắp quạt thông thoáng, nhiều phòng thi có điều hoà. Các tổ chức tình nguyện tham gia giúp đỡ người nhà và thí sinh dự thi đông đảo.

Các thí sinh bước vào kỳ thi cũng thuận lợi, không có nhiều sai sót.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên thoải mái, tự tin - 3

... và bên trong phòng thi..

Tại điểm thi này, đội sinh viên tình nguyện mang tên Truy kích đã làm lán cho các phụ huynh ngồi chờ thí sinh trong thời gian làm bài. Bên cạnh đó cũng có các đội xe ôm miễn phí, phát nước lọc miễn phí...

Trao đổi về công tác tiếp sức mùa thi trong năm nay, nhiều bậc phụ huynh đánh giá: Các bạn sinh viên rất nhiệt tình, từ sáng sớm đã đến phân luồng giao thông, phát nước, chở xe ôm miễn phí cho người nhà và thí sinh. Các bạn đã hướng dẫn rất tận tình cho các thí sinh vào phòng thi.

Trao đổi về công tác tổ chức kỳ thi cũng như đưa ra lời khuyên cho các thí sinh, PGS TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa nói:

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên thoải mái, tự tin - 4

Các thí sinh lần lượt bước vào phòng thi.

Kỳ thi này nhà trường thực hiện rất nghiêm túc, trên tinh thần tạo điều kiện cho thí sinh dự thi. Còn về thí sinh phải hết sức bình tĩnh tự tin. Trong quá trình làm bài phải chú trọng kỹ năng làm bài, đặc biệt là các bài trắc nghiệm hay các bài tự luận. Có nhiều thí sinh không lượng được sức nên tập trung vào những câu hỏi khó dẫn đến câu dễ, đơn giản hơn lại không làm được nên mất điểm. Các em phải rất bao quát để có thể làm bài đạt điểm tối đa.

“Tôi biết nhiều thí sinh đi về tiếc hùi hụi mấy bài dễ đáng ra làm trong sức của mình nhưng không làm, xoay sang làm những bài khó, mất thời gian. Các em cần nhớ thời gian thi những môn trắc nghiệm rất ngắn”.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên thoải mái, tự tin - 5

Về công tác thanh tra để đảm bảo cho kỳ thi, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng cho biết, đã có 134 đoàn thanh tra được thành lập, bao gồm 120 đoàn của các cụm thi và 14 đoàn thanh tra của Bộ. Các đoàn này thanh tra theo nhiều hình thức như thanh tra tại chỗ, thanh tra lưu động trong vùng và thanh tra đột xuất.

Sau môn thi Toán buổi sáng, chiều nay, các em sẽ dự thi môn thứ hai là môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài là 90 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên thoải mái, tự tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO