Cách làm mới của MTTQ xã Liên Hòa

Thanh Hương 14/07/2015 10:50

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới.

Liên Hòa đã “cứng hóa” nhiều tuyến đường liên xã.

MTTQ xã đã phối hợp với chính quyền, cùng các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như qua các hội nghị, trên hệ thống loa truyền thanh từ xã đến thôn, treo các panô… Ngoài ra, ủy ban MTTQ xã còn gắn kết với 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, qua đó đã thu hút được sự tham gia tích của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch cho biết: “Từ những mục tiêu cụ thể, nhiệm vụ của chương trình xây dựng NTM, MTTQ xã luôn xác định đây là nhiệm vụ cơ bản trong công tác Mặt trận tạo sự đồng thuận trong nhân dân, lấy khu dân cư làm địa bàn thực hiện, lấy đoàn kết cộng đồng làm sức mạnh, lấy tự quản làm hình thức hoạt động”.

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động và bằng những việc làm cụ thể của MTTQ, trong đó có sự gương mẫu, tiên phong của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã làm chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi hộ gia đình, mỗi người dân. Phong trào hiến đất, mở rộng đường giao thông liên thôn, liên xóm được nhân dân tích cực ủng hộ. Trong hơn 4 năm qua, nhân dân trong xã đã đóng góp được gần 1 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi dân sinh, qua đó xã đã cứng hóa được 3 km đường giao thông nông thôn.

Cùng với việc vận động nhân dân xây dựng NTM, MTTQ và các tổ chức thành viên trong xã còn vận động nhân dân đẩy mạnh việc áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất thâm canh, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Nhiều hộ đã mạnh dạn vay vốn của ngân hàng Chính sách xã hội huyện, vay vốn của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đầu tư xây dựng chuồng trại với quy mô lớn để chăn nuôi lợn thương phẩm, gà đẻ trứng, lợn siêu nạc và trâu bò.... mang lại thu nhập cao, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã đến nay chỉ còn 9,25%.

Với những việc làm thiết thực của MTTQ đã góp phần đưa phong trào xây dựng NTM ở xã Liên Hòa đến nay đã hoàn thành được 14/19 tiêu chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm mới của MTTQ xã Liên Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO