Cách làm mứt me dẻo cho ngày Tết

Lê Trang (Tổng hợp) 10/01/2023 15:25

Món mứt me chua chua ngọt ngọt, sóng sánh ánh nâu vàng luôn hấp dẫn trẻ nhỏ cũng như người lớn. Với những bước đơn giản bạn sẽ có món mứt me nguyên trái ăn hoài không ngán cho cả gia đình trong dịp Tết.

Theo Đông Y me có tính mát, vị chua rất có lợi cho việc thanh nhiệt, giải khát, tốt cho hệ tiêu hoá. Mứt me còn là một món không thể thiếu của phụ nữ mang thai, vị chua ngọt trong mứt có tác dụng làm quên cơn buồn nôn, ốm nghén, tăng cường sức đề kháng, chống suy nhược cơ thể.

Chế biến:

Nguyên liệu làm mứt me dẻo: 500 g me, 400 g đường, 2 muỗng canh muối hột.

Cách làm mứt me dẻo

Bước 1: Sơ chế me tươi

Cho 500g me vào thau nước rửa sạch. Bỏ me vào túi zip (hoặc túi nilon) bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm. Đem me ra ngoài rã đông khoảng 1 tiếng. Chuẩn bị thau 1 lít nước, thêm 2 muỗng canh muối hột. Tách bỏ vỏ me cẩn thận sao cho me không bị gãy khúc, cho me vào thau nước muối, để qua đêm.Thay thau nước mới, cho me vào rửa sơ với nước lạnh, bắt đầu tách hột.

Đưa mũi nhọn của dao rạch vào cạnh bên của trái me, khéo léo tách cho hết hột. Cho me ngâm nước lạnh trong vòng 1 tiếng, cứ 15 phút thay nước 1 lần.

Sơ chế me tươi.

Bước 2: Ướp me tươi

Vớt me ra tô, để ráo. Ướp me với 400g đường trắng, trộn đều tay. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô, ướp 6 tiếng.

Ướp me tươi.

Bước 3: Làm mứt me

Bắt chảo lên bếp, cho phần me đã ướp vào, để lửa lớn đến khi nước keo lại thì hạ lửa nhỏ. Đảo đều tay cho me thấm đều, thấy nước me sệt lại và me ngả màu nâu thì bạn tắt bếp nhé.

Đặt me lên vỉ, lót khay ở dưới và cho vào lò nướng để sấy ở 50 độ C trong 1 tiếng. Khi me đã khô lại, cùng xếp me ra dĩa và thưởng thức thôi nào!

Làm mứt me.

Bước 4: Thành phẩm

Mứt me sau khi làm xong có mùi thơm, thịt trong, dẻo, vị chua chua ngọt ngọt, ăn là ghiền.

Thành phẩm.

Ngoài ra, để bảo quản me, bạn bọc me trong miếng giấy kính, cuốn me lại và cuộn 2 đầu, để me ở nơi thoáng mát. Nếu để me trong ngăn mát tủ lạnh (khoảng 10 - 15 độ C) sẽ giúp me giữ được đến 1 tháng.

[Cách làm kẹo gậy Giáng sinh tại nhà dịp lễ Noel]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm mứt me dẻo cho ngày Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO