Cái nhăn mặt và chai nước bị bóp nát

An Chi (từ Kuala Lumpur Malaysia) 24/08/2017 08:25

Khác với những trận đấu trước, khi trọng tài thổi còi kết thúc cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, HLV Hữu Thắng không đi về phía các cầu thủ để bắt tay động viên họ, mà lặng lẽ đi ngược về phía khán đài D với khuôn mặt đầy thất vọng, còn hai bàn tay vo tròn chai nước mà mình vừa uống hết.

Ở trận đấu với U22 Indonesia, dù tạo ra hàng tá cơ hội, lại thi đấu hơn người, U22 Việt Nam vẫn không thể giành chiến thắng. Hoà trận này, đội bóng áo đỏ buộc phải quyết chiến với U22 Thái Lan ở cuối vòng bảng.

Nếu Tuấn Tài không vô duyên thì đã có một bàn thắng vào lưới U22 Indonesia, hay nếu như Công Phượng đưa bóng vào lưới không ở thế việt vị, U22 Việt Nam đã có vé vào bán kết.

Nhưng trong bóng đá không có từ “nếu như”, bởi bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá đắt. Sai lầm của HLV Hữu Thắng chính là cách dùng người, khả năng đọc trận đấu. Tuấn Tài phong độ rất kém, vừa bình phục chấn thương, lại vô duyên khó hiểu, nhưng vẫn được dùng cả trận đấu. Nhiều người nói rằng HLV Hữu Thắng đã ưu ái với cầu thủ đồng hương xứ Nghệ, điều đó không phải không có cơ sở.

Hoà U22 Indonesia không phải là một thảm hoạ khi U22 Việt Nam vẫn có quyền tự quyết trong tay, nhưng giờ thì họ đã tự làm khó mình, bởi U22 Thái Lan cũng khát 3 điểm để không bị loại ngay ở vòng bảng, qua đó trở thành nhà cựu vô địch.

HLV Hữu Thắng có lẽ là người buồn nhất, buồn đến nỗi ông không thèm bắt tay các học trò khi họ lững thững đi về khu vực ban huấn luyện. Nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh liên tục nhăn mặt, dồn sự tiếc nuối và cả giận dữ vào chai nước tội nghiệp. HLV sinh năm 1971 vo tròn chai nước lại, rồi ném về phía cột cờ đá phạt góc.

Hành động của Hữu Thắng cho thấy ông có thể không giữ được bình tĩnh khi chịu những sức ép lớn. Nhưngnên nhớ rằng U22 Việt Nam vẫn còn một trận đấu quan trọng nữa vào chiều nay, và các học trò đang nhìn vào thầy để làm chỗ dựa, để lấy tinh thần mà đá…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái nhăn mặt và chai nước bị bóp nát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO