Cán bộ trẻ mẫu mực

Thanh Huyền- Chí Đại 13/10/2017 09:05

Đó là anh Hồ Văn Khu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phước Năng, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam và cũng là đại biểu trẻ nhất về dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.


Anh Hồ Văn Khu (áo trắng đứng giữa), trong một lần trao nhà Đại đoàn kết.

Xã Phước Năng, huyện Phước Sơn hiện có 5 thôn, với khoảng 637 hộ dân, 2.800 nhân khẩu, trong đó, gần 85% là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, vấn đề đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận xã Phước Năng.

Xác định như vậy nên những năm qua, anh Khu cùng các đoàn thể, ban, ngành vận động bà con DTTS chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn họ cách làm ăn như phát triển trồng rừng, chăn nuôi, thanh niên không được sa đà vào các tệ nạn xã hội, nhờ đó mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn dần ổn định và cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện, vươn lên thoát nghèo.

Chỉ mới 31 tuổi lại đảm trách vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, nhưng người cán bộ trẻ luôn hết mình vì dân, tận tâm cho công tác, cho việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Vào những ngày mưa bão, đường sá đi lại khó khăn, đất đá sạt lở nhưng chủ tịch Mặt trận xã Hồ Văn Khu luôn đến với bà con để xem họ có khó khăn gì, từ lương thực cho đến thuốc men, xem nhà cửa có làm sao, kịp thời động viên bà con chèn chống nhà cửa, phòng chống bão lũ.

Anh Hồ Văn Thâu, một người dân ở thôn 2, xã Phước Năng chia sẻ, hồi trước gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, nhưng từ khi tham gia phong trào đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế đã được anh Khu và các đoàn thể truyền đạt kinh nghiệm thoát nghèo, được địa phương cấp cho con giống nhờ vậy giờ đây gia đình anh Thâu đã có nguồn thu nhập, đời sống gia đình ổn định vươn lên thoát nghèo.

Thế nhưng khi được hỏi về mình, anh Khu hầu như không nói gì mà chỉ hăm hở kể về những dự định, những công việc mà anh và các đồng nghiệp đang theo đuổi.

Theo anh Khu, để công tác tuyên truyền vận động bà con đồng bào dân tộc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao, bản thân anh và các cán bộ đoàn thể phải luôn bám cơ sở để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của bà con. Qua đó, có hướng giải quyết cho phù hợp.

“Ví dụ như phong trào đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, đã có 100 hộ dân trong xã tham gia, giúp đỡ nhau về trồng trọt, chăn nuôi gia súc, vươn lên thoát nghèo. Không những thế, chúng tôi còn đưa bà con đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm các mô hình chăn nuôi, trồng trọt đạt hiệu quả kinh tế cao để học tập và thực hiện theo. Riêng năm 2017, có 33 hộ dân trên địa bàn xã Phước Năng đăng ký thoát nghèo bền vững. Điều đó làm cho tôi thấy vui lắm”, anh Khu chia sẻ.

Từ năm 2016 đến nay, xã Phước Năng có 575/637 hộ đạt gia đình văn hóa, vận động được 80 triệu đồng giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vận động người dân hiến 600 m2 đất để xây dựng trường học mẫu giáo Phước Năng…

Với những kết quả trên, anh Hồ Văn Khu đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” và từ năm 2014 đến 2016 được Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam trao tặng nhiều bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc công tác Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ trẻ mẫu mực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO