Cận cảnh Bảo tàng, Thư viện trăm tỷ của thành phố Từ Sơn

Đức Sơn - Tuấn Minh 21/09/2023 10:49

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định Phê duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành dự án xây dựng Bảo tàng, Thư viện thành phố Từ Sơn. Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng Bộ thị xã Từ Sơn (nay là thành phố Từ Sơn) lần thứ 18 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ 20, có tổng vốn đầu tư hơn trăm tỷ đồng.

Công trình Bảo tàng, Thư viện thành phố Từ Sơn được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt tại quyết định số 1282 ngày 1/8/2018. Đây là dự án thuộc nhóm B do Ban quản lý các dự án xây dựng thành phố Từ Sơn làm chủ đầu tư.
Công trình Bảo tàng, Thư viện thành phố Từ Sơn được xây dựng trên khu đất khoảng 13.289 m2 với tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ 639 triệu đồng, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Bắc Ninh và các nguồn vốn khác.
Dự án được khởi công từ tháng 4/2019, đến ngày 7/8/2020, UBND thành phố Từ Sơn đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình Bảo tàng, Thư viện chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Từ Sơn lần thứ 18 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Bảo tàng thành phố Từ Sơn cao 4 tầng, diện tích xây dựng khoảng 2.150 m2, có 5 cầu thang bộ, 2 cầu thang máy kết hợp với hệ thống sảnh, hành lang các tầng. Tầng 1 và tầng 2 kết nối với khối Nhà thư viện bằng hệ thống hành lang cầu.
Tòa nhà Thư viện thành phố Từ Sơn cao 3 tầng, diện tích xây dựng khoảng 1.775 m2, có 2 cầu thang bộ kết hợp với hệ thống sảnh, hành lang các tầng.
Công trình Bảo tàng, Thư viện được giới thiệu là thiết kế đồng bộ, hiện đại với hệ thống thiết bị thang máy, điều hòa, điện, nước được lắp đặt đồng bộ.
Ngoài hai công trình chính còn có các hạng mục phụ trợ như: Nhà bảo vệ, nhà để xe, cổng, tường rào, sân vườn, hệ thống điện nước, chống mối...
Dự án Bảo tàng, Thư viện thành phố Từ Sơn được kỳ vọng sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần từng bước đáp ứng nhu cầu đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân; bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hoá, đồng thời tạo không gian học tập, nghiên cứu và giải trí của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố Từ Sơn.
Theo Quyết định 1011/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh, tổng mức đầu tư dự án được duyệt là 149 tỷ 639 triệu đồng, giá trị quyết toán được phê duyệt là 126 tỷ 443 triệu đồng.
Đơn vị tiếp nhận quản lý công trình Bảo tàng, Thư viện là Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Từ Sơn.
Cỏ mọc nhiều nơi tại khuôn viên công trình Bảo tàng, Thư viện thành phố Từ Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh Bảo tàng, Thư viện trăm tỷ của thành phố Từ Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO