Xã hội

Cận cảnh linh vật rồng đang gây ‘bão’ mạng xã hội ở Quảng Trị

Nghĩa Văn 28/01/2024 19:09

Sau khoảng 3 tháng thực hiện, đến nay linh vật rồng do UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đặt làm để trưng bày tại công viên trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã hoàn thành.

W_a1.jpg
Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, linh vật rồng chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 do địa phương “đặt hàng” anh Đinh Văn Tâm (trú tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) làm đã xong. Hôm nay (28/1) linh vật này sẽ được vận chuyển đến đặt tại công viên trên địa bàn thị trấn Lao Bảo. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_a2.jpg
Theo đó, ghi nhận thực tế tại nhà anh Đinh Văn Tâm, linh vật rồng được làm từ các vật liệu: xốp, tấm hợp kim nhôm nhựa tổng hợp (tấm alu)… Ảnh: Nghĩa Văn.
W_a3.jpg
Anh Đinh Văn Tư (30 tuổi, em trai của anh Đinh Văn Tâm) cho biết, linh vật này được 7 người làm trong thời gian khoảng 3 tháng. Linh vật rồng cao khoảng 4,5 mét, thân rồng uốn lượn như bao quanh quả núi dài khoảng 7 mét và tổng trọng lượng khoảng 500kg. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_a4.jpg
Chị Lê Thị Nguyên Lan (38 tuổi, trú tại phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) nhận xét, linh vật rồng nhìn rất uy nghi, màu sắc tươi tắn và đôi mắt rất “có hồn”. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_a5.jpg
Chân trước của linh vật rồng có mang theo một vật hình tròn. Anh Đinh Văn Tâm cho rằng, vật hình tròn, có màu vàng tượng trưng cho tài lộc mà rồng đưa đến cho người dân. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_a6.jpg
Những chi tiết của rồng được làm rất tinh xảo. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_a7.jpg
Anh Đinh Văn Tư cho biết thêm, linh vật rồng này chính thức “trình làng” từ ngày 26/1 và chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng nghìn người đến xem, chụp ảnh lưu niệm cùng linh vật rồng này. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_a8.jpg
Gia đình anh Trịnh Đình Tiến (40 tuổi, trú tại phường 1, TP Đông Hà) đến xem chụp ảnh lưu niệm cùng linh vật rồng. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_a9.jpg
Người đến xem, chụp ảnh lưu niệm với linh vật rồng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ảnh: Nghĩa Văn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh linh vật rồng đang gây ‘bão’ mạng xã hội ở Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO