Cận cảnh loạt bến bãi trái phép ở Phú Thọ

Tuấn Trung 18/08/2023 07:44

Ngày 10/8, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ có văn bản gửi các cơ quan chức năng về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động bến thuỷ nội địa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đê điều, lòng, bờ, bãi sông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Phú Thọ có 34 bến thuỷ nội địa không phép và 38 bến hết hạn đang hoạt động. Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận một số bến bãi này.

Dù bến hết hạn từ ngày 15/1/2021, nhưng Công ty CPĐT và TM Huy Hoàng (xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng) vẫn ngang nhiên hoạt động. Trong những tháng 5, 6, 7/2023, phóng viên ghi nhận, ngoài bốc xếp hàng hoá, tại bến bãi này còn được đơn vị tổ chức xây dựng, đổ nền bê tông.
Dù bến hết hạn từ ngày 15/1/2021, nhưng Công ty CPĐT và TM Huy Hoàng (xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng) vẫn ngang nhiên hoạt động. Trong những tháng 5, 6, 7/2023, phóng viên ghi nhận, ngoài bốc xếp hàng hoá, tại bến bãi này còn được đơn vị tổ chức xây dựng, đổ nền bê tông.
Tại huyện Đoan Hùng, nhiều bến bãi đã bị xử lý về hành vi hoạt động không phép, giấy phép hết hạn, lấn chiếm lòng sông, vi phạm đê điều. Tính đến ngày 10/8, tại huyện này có 17 bến bãi không phép, 5 bến hết hạn nhưng vẫn hoạt động.
Tại huyện Đoan Hùng, nhiều bến bãi đã bị xử lý về hành vi hoạt động không phép, giấy phép hết hạn, lấn chiếm lòng sông, vi phạm đê điều. Tính đến ngày 10/8, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, tại huyện này có 17 bến bãi không phép, 5 bến hết hạn nhưng vẫn đang hoạt động.
Bến bãi của Công ty cổ phần thương mại Quang Huy (trước là bến Hà Hoa) ở xã Tiên Du (huyện Phù Ninh) hết hạn từ ngày 6/7/2017, đến nay thủ tục vẫn chưa hoàn thiện nhưng theo ông Nguyễn Xuân Hà - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty này thừa nhận bến bãi vẫn hoạt động bốc xếp.
Bến bãi của Công ty cổ phần thương mại Quang Huy (trước là bến Hà Hoa) ở xã Tiên Du (huyện Phù Ninh) hết hạn từ ngày 6/7/2017, đến nay thủ tục vẫn chưa hoàn thiện nhưng ông Nguyễn Xuân Hà - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty này thừa nhận bến bãi vẫn hoạt động bốc xếp. Ngoài bến bãi này, huyện Phù Ninh có 2 bến không phép và 12 bến hết hạn nhưng vẫn đang hoạt động.
Tại xã Hùng Lô (TP Việt Trì), Công ty TNHH Thường Xuyên hoạt động bến bãi trên đất nông nghiệp dù đã hết hạn từ ngày 26/12/2020.
Tại xã Hùng Lô (TP Việt Trì), Công ty TNHH Thường Xuyên hoạt động bến bãi trên đất nông nghiệp dù đã hết hạn từ ngày 26/12/2020.
Ngoài bến bãi của Công ty TNHH Thường Xuyên, theo ông Nguyễn Hữu Ích - Chủ tịch UBND xã Hùng Lô thì trên địa bàn còn có hộ ông  Nguyễn Đức Thìn dù thuê đất làm nông nghiệp nhưng giờ cũng tập kết máy móc, vật liệu xây dựng làm bến bãi.
Ngoài bến bãi của Công ty TNHH Thường Xuyên, theo ông Nguyễn Hữu Ích - Chủ tịch UBND xã Hùng Lô thì trên địa bàn còn có hộ ông Nguyễn Đức Thìn dù thuê đất làm nông nghiệp nhưng giờ cũng tập kết máy móc, vật liệu xây dựng làm bến bãi.
Tình trạng bến bãi hết hạn nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động
Tình trạng bến bãi hết hạn nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động "chui" ở xã Phượng Lâu (TP Việt Trì) còn diễn biến phức tạp hơn khi có 4 bến bãi đang hoạt động gồm: Công ty TNHH Việt Tiến (hết hạn 2020), Công ty CP Tùng Ngọc (hết hạn 2020), Công ty TNHH MTV TM và XD An Khang (hết hạn 2016), Công ty CP Thượng Long (hết hạn 2016).
Tại phường Tiên Cát (TP Việt Trì) có 2 bến của Nguyễn Văn Lượng và Phùng Đức Hạnh dù không có giấy phép nhưng hoạt động từ lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giao lại đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất, đồng thời yêu cầu xử lý những tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm tại đây (Báo Đại Đoàn Kết có loạt bài phản ánh về hoạt động bến bãi này).
Tại phường Tiên Cát (TP Việt Trì) có 2 bến của Nguyễn Văn Lượng và Phùng Đức Hạnh dù không có giấy phép nhưng hoạt động từ lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giao lại đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất, đồng thời yêu cầu xử lý những tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm tại đây (Báo Đại Đoàn Kết có loạt bài phản ánh về hoạt động bến bãi này). Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, tại TP Việt Trì có 4 bến không phép và 12 bến hết hạn nhưng vẫn đang hoạt động.
Bến của Công ty cổ phần Thượng Long (xã Cao Xá, huyện Lâm Thao) dù không có giấy phép nhưng vẫn đang hoạt động. Theo thông báo của Sở Giao thông vận tải Phú Thọ tại huyện Lâm Thao có 5 bến không có giấy phép và 1 bến hết hạn nhưng đang hoạt động.
Bến của Công ty CP Thượng Long (xã Cao Xá, huyện Lâm Thao) dù không có giấy phép nhưng vẫn đang hoạt động. Theo thông báo của Sở Giao thông vận tải Phú Thọ tại huyện Lâm Thao có 5 bến không có giấy phép và 1 bến hết hạn nhưng đang hoạt động.

Ngoài những huyện, thành phố ở trên, theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Thuỷ có 6 bến bãi hết hạn đang hoạt động; huyện Tam Nông có 1 bến (bến Tam Cường, xã Vạn Xuân) không có giấy phép đang hoạt động; huyện Hạ Hoà có 1 bến không phép ở xã Vĩnh Chân; huyện Cẩm Khê có 2 bến không phép và huyện Thanh Ba có 1 bến không phép (xã Mạn Lạn) đang hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh loạt bến bãi trái phép ở Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO