Cận cảnh: Người dân đi đổi biển ôtô sang màu vàng trước ngày hết hạn

Lê Khánh 23/12/2021 19:18

Theo quy định, trước ngày 1/1/2022 tất cả các xe đăng ký kinh doanh vận tải đều phải đổi biển từ trắng sang vàng. Do vậy, lượng người dân, doanh nghiệp đi đổi biển cũng tăng cao trước ngày xử phạt.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết online, chiều 23/12 tại các phòng đăng ký biển số ôtô tại Hà Nội trở nên đông đúc. Do chỉ còn chưa đầy 10 ngày là đến kỳ xử phạt những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chưa đi đổi biển trắng sang biển vàng.
Tại cơ sở đăng ký xe số 5, nằm trên đường Ngọc Hồi, ngay từ đầu giờ chiều rất đông người dân xếp hàng đứng chờ làm thủ tục đổi biển mới.
Đại Uý Nguyễn Anh Tiến Cán bộ đội đăng ký xe số 5 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội cho biết: “Đến thời điểm này, lượng phương tiện của cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã đổi biển vàng khoảng 60.000 trường hợp chiếm 80% trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, mỗi ngày cơ sở đăng ký xe số 5 có từ 100 – 150 trường hợp đến đổi biển vàng nhưng chủ yếu là xe cá nhân”.
Người dân đến cơ sở đăng ký xe đều phải quét mã QR đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19.
Anh Nguyễn Thanh Chi quê Bắc Giang chia sẻ, vừa qua do đại dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, do vậy việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Theo đó, sau khi hết giãn cách xã hội tôi liền đi đổi biển, và chỉ sau 3 tuần tôi đã có thể đổi được biển sẵn sàng cho việc kinh doanh.
Trước khi nhận đổi biển số từ trắng sang vàng người dân buộc phải cắt, hủy bỏ những chiếc biển cũ.
Anh Nguyễn Tiếp Chiến ở Thanh Trì, Hà Nội sau 3 tuần đã đổi được biển và sẵn sàng đưa xe đi kinh doanh cho biết. “Tôi kinh doanh taxi thực hiện theo chủ trương của Nhà nước hôm nay tôi đến để nhận biển số xe màu vàng. Cách đây nửa tháng tôi đã đến để làm thủ tục đổi biển, cơ bản thủ tục đổi biển thuận tiện chỉ cần đem chứng minh thư sẽ được cán bộ Công an hướng dẫn tận tình. Do vậy, việc đổi biển của tôi không gặp khó gì”.
Anh Chiến cho rằng, việc đổi biển trắng sang biển vàng sẽ giúp công tác quản lý phương tiện được dễ dàng hơn.
Theo Đại Uý Nguyễn Anh Tiến, việc phân định màu sắc biển số đối với xe kinh doanh vận tải để tạo thuận lợi, giải quyết những vướng mắc trong công tác quản lý hoạt động xe kinh doanh. Ở VN hiện nay một số tuyến phố cấm taxi, nhưng taxi công nghệ vẫn đi vào, khó quản lý. Việc quy định màu biển số riêng cho xe kinh doanh vận tải, lực lượng chức năng sẽ dễ dàng phát hiện; thuận tiện cho việc quản lý, tổ chức giao thông”.
Do vậy, theo quy định, trước 1/1/2022, tất cả các xe đăng ký kinh doanh dịch vụ phải đổi biển số sang mẫu mã mới là màu vàng. Nếu không đổi, chủ xe sẽ bị phạt 2-4 triệu đồng nếu là cá nhân, và 4-8 triệu đồng nếu là tổ chức, theo Nghị định 100/2019. Như vậy, chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là hết thời hạn chủ xe kinh doanh vận tải thực hiện việc đổi biển từ biển trắng sang biển vàng, cho nên người dân lưu ý đi làm thủ tục đổi biển trước thời gian trên để tránh bị xử phạt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh: Người dân đi đổi biển ôtô sang màu vàng trước ngày hết hạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO