Cận cảnh những set bí ngô Halloween tiền triệu đắt khách

Lê Khánh 22/10/2023 16:05

Những ngày gần đây, một cửa hàng hoa tại Hà Nội đang bày bán những set bí ngô trang trí Halloween, dù có giá lên tới vài triệu đồng nhưng vẫn đắt khách.

Halloween là lễ hội truyền thống được du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 10 năm trở lại đây, trong đêm ngày 31/10 hàng năm mọi người sẽ hoá trang, trang điểm với những trang phục rùng rợn.
Trong những năm gần đây tại Việt Nam xu hướng trang trí nhà cửa bằng những quả bí đỏ khổng lồ, hay các loại bí ngô mini, độc lạ, đang trở nên vô cùng phổ biến, khác với phương tây không khoét bí ngô để tạo hình rùng rợn, các gia đình Việt Nam lại lựa chọn đặt nguyên trái bí, hay rỏ bí trong nhà để trang trí.
Cửa hàng hoa tươi Khoi Ha Flower Boutique nằm trên đường Hồ Xuân Hương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang bày bán những set bí ngô lớn, nhỏ với giá vài triệu đồng nhưng vẫn "cháy" hàng do quá đông người đặt mua.
Nhân viên cửa hàng cho biết cửa hàng bày bán bí ngô từ đầu tháng 10, hiện tại mỗi ngày cửa hàng bán được 2,3 set bí ngô nhỏ với giá từ 3,5 triệu đồng, bí ngô, set bí ngô tại cửa hàng được nhập về từ Đà Lạt, gần như nhập về đến đâu bán hết đến đấy.
"Bí ngô năm nay không còn sốt giá như năm trước, năm nay giá bí ngô bão hoà với những quả bí ngô pumpkin khổng lồ được bán với giá 220.000 - 250.000 đồng/kg, những quả bí ngô bé giá mềm hơn dao động từ 120.000 - 200.000 đồng/kg", nhân viên tại cửa hàng cho hay.
Mỗi set bí ngô được bán tại cửa hàng sẽ đặt đặt nhiều loại bí trong đó như bí ngô hình thiên nga, bí ngô đĩa bay, bí ngô pumpkin,...
Lý giải cho sự đắt đỏ của những set bí ngô, nhân viên cửa hàng này cho biết, ngoài sự độc lạ của những quả bí ngô, còn phụ thuộc vào sự sáng tạo, phong cách của người làm.
Mỗi set bí ngô cần có 3 đến 4 người làm trong vòng 4, 5 tiếng đồng hồ mới có thể hoàn thành.
Theo nhân viên cửa hàng chia sẻ công đoạn khó nhất và lâu nhất là lúc đóng khung gỗ, dán rêu, sau đó phải bện dây thừng cho từng quả bí ngô.
Những giỏ bí ngô được người thợ cắm hoa setup theo cảm xúc, hoặc theo yêu cầu của khách hàng, không có giới hạn khuôn khổ.
Set bí ngô to được cửa hàng bán với giá từ 18.000.000 đến 25.000.000 đồng/set.
Những set bí ngô bé được nhiều vị khách lựa chọn hơn với mức giá mềm hơn khoảng 3.500.000 đồng/set.
Bí ngô trang trí thường được bảo quản trong điều kiện phòng mát với nhiệt độ từ 25-28 độ C, với những loại bí ngô bé sẽ để được trong vòng 6 tháng, đối với những quả bí ngô to thường bảo quản được tới 1 năm.
Bí ngô là một trong những biểu tượng của lễ hội Halloween được nhiều người, giới trẻ săn đón, ngoài mang ý nghĩa xua đuổi tà ma thì bí ngô còn mang ý nghĩa hút tài lộc, sự thịnh vượng và năng lượng tích cực cho ngôi nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh những set bí ngô Halloween tiền triệu đắt khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO