Cận cảnh tâm lũ lịch sử tại Quỳnh Lưu

Điền Bắc 27/09/2021 18:09

Hơn 40 năm qua, đây được xem là trận lũ lịch sử mà người dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải gánh chịu. Mưa to, nước lên nhanh khiến người dân phải bỏ của chạy lấy người, khi nước rút, mọi thứ đã tan hoang.

Ngày 27/9, thông tin từ ông Nguyễn Xuân Dinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết, đến sáng ngày 27/9, sau 2 ngày ngập sâu, nước lũ đã cơ bản đã rút. Tuy nhiên, hiện vẫn còn gần 3.000 hộ dân ở các xã: Quỳnh Lâm, Quỳnh Hồng, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Giang... đang ngập nước từ 10 cm đến trên 1 m.

Dù mưa đã tạnh, nhưng nhiều xã tại huyện Quỳnh Lưu vẫn còn ngập sâu.

Ngoài ra, qua thống kê của huyện Quỳnh Lưu, trận lũ lịch sử đã làm cho 3.390 hộ bị ngập nước, trong đó có 661 hộ dân phải di dời và 41 hộ bị cô lập. Gần 300 ha ao hồ nuôi tôm, cá bị mất trắng. Có gần 5.000 con gia cầm bị chết và lũ cuốn trôi...

Nhiều trường học tại Quỳnh Lưu đang chìm trong nước khiến hàng ngàn em học sinh phải nghỉ học.

Đang dọn lại những vật dụng trong nhà, bà Nguyễn Thị Loan (60 tuổi) trú tại xóm 12, xã Quỳnh Lâm cho biết, đây là trận lũ lịch sử mà chúng tôi từng chứng kiến, mưa rất to, nước lên quá nhanh, không kịp dọn dẹp. Sau 2 giờ đồng hồ, mọi đồ đạc ngập chìm trong nước.

Sau khi nước rút, người dân dọn dẹp để ổn định cuộc sống.
Đồng thời, tranh thủ nắng lên phơi lúa bị ngâm gần 2 ngày dưới nước.

Sáng ngày 27/9, đại diện Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận 46 hộ gia đình ở khu vực Đồng Hội, xã Quỳnh Diễn đang bị nước lũ cô lập gồm 100 thùng nước khoáng, 100 thùng mì tôm và 50 thùng lương khô.

Trận lũ kỷ lục, khiến 937 ha rau màu bị ngập, 413 ha diện tích nuôi tôm bị mất trắng.

Cũng trong sáng nay, do nhiều địa phương nước lũ còn ngập sâu nên học sinh phải nghỉ học. Theo đó, có 6 xã gồm Quỳnh Lâm, Quỳnh Giang, Quỳnh Diễn, Quỳnh Hồng, Quỳnh Hoa và thị trấn Cầu Giát cho học sinh nghỉ học ở nhà.

Cũng trong sáng ngày 27/9, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu trực tiếp đi xuồng trao quà cứu trợ cho người dân vùng bị ngập sâu.

Hiện nay, ban Chỉ huy phòng chống thiên tai TKCN huyện Quỳnh Lưu đang triển khai công tác cứu trợ tại các địa phương bằng phương tiện tàu thuyền, vì đường bộ đến các xã đang bị ngập và chia cắt; đồng thời chỉ đạo các địa phương tuyên truyền bà con nước rút đến đâu, dọn dẹp nhà cửa đến đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh tâm lũ lịch sử tại Quỳnh Lưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO