Cần có giải pháp cho BOT đường tránh Biên Hòa

Đoàn Xá 12/09/2017 08:05

Mấy ngày gần đây, nhiều tài xế lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A đi qua trạm thu phí BOT đường tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã sử dụng tiền lẻ (có mệnh giá từ 200 đồng đến 500 đồng) khi qua trạm, gây nên tình trạng ùn tắc cục bộ.

Theo tìm hiểu, dự án đường tránh TP. Biên Hòa (đã đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp) dài 12,2km, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ được hoàn thành năm 2014 với tổng vốn đầu tư khoảng 1.250 tỷ đồng theo hình thức BOT.

Dự án có điểm đầu nằm trên tuyến quốc lộ 1A ở xã Bình Minh (huyện Trảng Bom) và điểm cuối nằm trên quốc lộ 51 ở phường Long Bình (TP Biên Hòa).

Sau đó, chủ đầu tư dự án là Công ty đầu tư Đồng Thuận đã sửa chữa, cải tạo thêm 10km đường quốc lộ 1A hiện hữu với số tiền khoảng 250 tỷ đồng và đặt trạm thu phí như hiện nay.

Hiện, mức thu phí tại đây thấp nhất là 35.000 đồng/xe/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/xe/lượt, đây là mức phí cao nhất trong tất cả các trạm ở Đồng Nai. Thời gian thu phí dự kiến kéo dài tới 10 năm.

Nhiều tài xế ở khu vực này cho biết, khi lưu thông từ TP HCM về Dầu Giây dọc quốc lộ 1A, dù không đi qua tuyến đường tránh này nhưng vẫn phải chịu mức thu phí như các phương tiện đi qua đường tránh.

Đặc biệt hơn là các xe tải, xe khách chạy tuyến Sài Gòn-Hà Nội trên trục quốc lộ 1A dù không di chuyển vào đường tránh nhưng cũng chịu chung số phận. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trạm thu phí BOT Biên Hòa bị các tài xế phản đối.

Thậm chí vì quá nhiều phương tiện di chuyển để né, người dân địa phương đã phải lập barie để ngăn chặn, không cho các phương tiện mượn đường di chuyển.

Trong khi đó, đại diện Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, đã nắm được tình hình tại trạm thu phí đường tránh TP Biên Hòa.

Hiện nay đơn vị này chưa cho biết phương hướng giải quyết là hạ mức phí hay di dời trạm vì đang chờ văn bản chỉ đạo trực tiếp từ phía Bộ GTVT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có giải pháp cho BOT đường tránh Biên Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO