Cần đẩy mạnh các hoạt động bình đẳng giới

N. Phượng 29/06/2017 08:25

Ngày 28/6, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Bình đẳng giới và những thách thức đối với gia đình hiện nay”. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh tham dự.

Tại buổi nói chuyện, TS Trần Thị Minh Thi, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Gia đình và giới (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội học Việt Nam) cho biết: Mục tiêu của buổi nói chuyện nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Gia đình và giới về vấn đề bình đẳng giới trong chính trị, trong giáo dục việc làm, kinh tế và về gia đình… để từ đó có sự điều chỉnh về chính sách cũng như vấn đề gia đình hiện nay.

“Bên cạnh các thành tựu đạt được về bình đẳng giới, vấn đề bất bình đẳng giới còn diễn ra trên một số lĩnh vực, tồn tại dưới một số hình thức khác nhau.

Trên một số lĩnh vực xã hội quan trọng, phụ nữ vẫn chịu nhiều gánh nặng công việc, thu nhập, phân biệt đối xử...

Để hạn chế tình trạng bất bình đẳng giới, các chị em phụ nữ cần phải tiếp tục cố gắng, hoàn thiện bản thân đồng thời nỗ lực học tập, nghiên cứu, thể hiện tài năng, trí tuệ góp sức cho sự phát triển của xã hội”, bà Thi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần đẩy mạnh các hoạt động bình đẳng giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO