Cần Giờ với mục tiêu kinh tế hướng biển

Lê Anh 20/02/2017 08:35

Huyện Cần Giờ nằm ở phía Đông Nam của TP HCM, cách nội đô thành phố khoảng 50 km, với dân số khoảng 70 ngàn người. Cần Giờ có lợi thế rất lớn về phát triển kinh tế biển, du lịch biển do có bốn bề đều giáp với biển.

Nơi đây còn được ví như “lá phổi xanh” của TP HCM khi sở hữu một khu rừng ngập mặn đan xen với hệ thống sông rạch dày đặc chứa đựng các hệ sinh thái mang tính đa dạng sinh học cao với nhiều loài động thực vật đặc hữu duyên hải. Tuy nhiên, Cần Giờ vẫn chưa phát huy được lợi thế sẵn có.

Tại buổi khảo sát của UBND TP HCM về các tuyến điểm, dịch vụ du lịch tại huyện Cần Giờ cuối tuần qua, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến hy vọng những sản phẩm du lịch của Cần Giờ sẽ được được khai thác, tận dụng tối đa những tiềm năng, lợi thế rất lớn nhất là du lịch biển. Để những sản phẩm này thật sự thu hút du khách trong và ngoài nước, phải quảng bá rộng rãi hơn nữa sản phẩm du lịch của Cần Giờ đến người dân và du khách.

Các nhà quản lý cần tăng cường kết nối, tạo cầu nối cho doanh nghiệp đầu tư phát triển sản phẩm du lịch. Cần Giờ lưu ý đến những sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, có thể tận dụng để phát triển du lịch, như du lịch ẩm thực hải sản, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; nghiên cứu xây dựng đầu tư 1 - 2 cầu phà riêng dành cho du lịch, hoặc những nhà bè nổi trên sông để người dân và du khách có trạm dừng chân, kết hợp với tham quan các khu vực nuôi hào, sò huyết của ngư dân ven biển.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, Cần Giờ đang có lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng đạt tăng trưởng 9,8%/năm, với nguồn thu từ du lịch đạt 18,4%/năm. Tính riêng trong năm 2016 Cần Giờ đã thu hút hơn 1 triệu lượt khách du lịch và đạt tổng thu lên đến hơn 400 triệu USD từ ngành du lịch.

Hiện Cần Giờ đã chuẩn bị phát triển 7 khu du lịch biển, điểm du lịch; 3 cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng và 15 cơ sở lưu trú chưa được xếp hạng; 2 nhà hàng và 1 cơ sở mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Giờ với mục tiêu kinh tế hướng biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO