Cần gỡ bỏ quy định chấp thuận luồng tuyến

Quốc Hưng 16/10/2015 06:42

Tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải - Ô tô Việt Nam ngày 15/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tiếp tục chất vấn về sự chậm trễ thực hiện việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải tại Thông tư số 63. 

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải - Ô tô Việt Nam, lâu nay quy định chấp thuận tuyến giữa hai Sở Giao thông Vận tải của nơi xe đi và đến đã gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. Đến thời điểm này, việc bỏ quy định chấp thuận khai thác luồng tuyến vận tải theo chỉ đạo của Bộ trưởng vẫn chưa được thực hiện.

Khẳng định việc giữ quy định chấp thuận khai thác tuyến là giữ cơ chế xin cho, tạo điều kiện cho phát sinh tiêu cực, Bộ trưởng thẳng thắn cho biết : “Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”.

Bộ trưởng yêu cầu phải đẩy nhanh hơn việc gỡ bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến, các Sở GTVT có trách nhiệm công bố chi tiết luồng tuyến để doanh nghiệp đăng ký. Trong trường hợp nhiều đơn vị đăng ký thì tiến hành đấu thầu công khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần gỡ bỏ quy định chấp thuận luồng tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO