Cần Thơ bãi bỏ quy định đăng ký trước đối với các phương vận tải hàng hoá vào thành phố

TUỆ YÊN 28/08/2021 13:23

Mới đây, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản thống nhất bãi bỏ quy định yêu cầu phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố phải đăng ký trước. 

Sáng ngày 28/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ đã có văn bản thu hồi công văn số 2346 của sở về việc hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hàng hoá quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ vì chưa phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức giao thông và kiểm soát dịch để có hướng dẫn cụ thể đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố.

Trước đó, ngày 27/8, nhằm đảm bảo duy trì ổn định hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, mọi lúc, mọi nơi và tuân thủ các quy định về an toàn phòng, chống dịch phù hợp với tình hình hiện nay. UBND TP Cần Thơ thống nhất bãi bỏ quy định yêu cầu phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố phải đăng ký trước.

Lực lượng chức năng sẽ tổ chức phân luồng, điều tiết phương tiện giao thông.

Theo đó, thành phố bãi bỏ mục 1 Công văn số 3438 và giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ và các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương xây dựng phương án tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố phù hợp với quy định của Trung ương.

UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện hướng dẫn phân luồng cụ thể đối với các phương tiện không thực hiện việc giao, nhận hàng hóa tại TP Cần Thơ. Song song đó, tổ chức các điểm tập kết, trung chuyển và giao, nhận hàng hóa tại khu công nghiệp, siêu thị để giảm áp lực ùn tắc giao thông tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa ở các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Yêu cầu Sở GTVT làm việc với doanh nghiệp kinh doanh vận tải để trao đổi, thống nhất phương án quản lý việc cách ly, sinh hoạt, ăn nghỉ... của người trên phương tiện giao thông khi tham gia thực hiện nhận hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Giao Sở GTVT TP Cần Thơ quản lý, lập danh sách cụ thể và thực hiện xét nghiệm nhanh hoặc bằng phương pháp RT-PCR 2 ngày/ lần đối với người tài xế và phụ xe trên phương tiện. Đối với các trường hợp là nhân viên vận chuyển, giao nhận hàng hóa (shipper) sẽ do Sở Công thương quản lý.

Như vậy, các phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương khác đến TP Cần Thơ để giao nhận hàng hóa sẽ không cần phải đăng ký trước nhưng vẫn phải đảm bảo các điều kiện, quy định liên quan đến an toàn phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ bãi bỏ quy định đăng ký trước đối với các phương vận tải hàng hoá vào thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO