Cần Thơ: Khánh thành Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc

Tuấn Quang 25/01/2018 15:32

Ngày 25/1, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ phối hợp với Trung tâm chính sách nhân quyền Liên hiệp quốc Hàn Quốc (KOCUN) tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc, đặt tại khu dân cư Phú An, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Cần Thơ: Khánh thành Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc.

Đây là dự án không những hỗ trợ, chăm sóc tổng hợp cho gia đình đa văn hóa Việt - Hàn kết hôn có thể di cư sang Hàn Quốc một cách an toàn mà còn thử nghiệm cho một mô hình vì cộng đồng mới với sự kết hợp giữa 3 bên, Chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ của hai nước để giúp phụ nữ hồi hương và trẻ em Việt - Hàn ổn định cuộc sống tại Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là nơi kết nối, chia sẻ, hỗ trợ những khó khăn với phụ nữ Việt Nam hồi hương và cho các trẻ em trong mối quan hệ hôn nhân Việt - Hàn... tiến tới hòa nhập cộng đồng đa văn hóa.

Bên cạnh đó, trung tâm còn mở lớp tiếng Hàn miễn phí cho các chị em phụ nữ hồi hương để tìm kiếm việc làm tại doanh nghiệp Hàn Quốc; phụ nữ dự định kết hôn...

Bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ cho biết: “Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc” có ý nghĩa nhân văn rất lớn, đồng thời là điểm nhấn trong quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Khánh thành Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc