Cần Thơ: Kiểm tra, xử lý ứng phó ngập ở đô thị

PHÚ AN 21/05/2021 16:47

Mới đây, chỉ hơn một giờ mưa, một số tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều lại bị ngập, nghẹt nặng. Trước thực trạng này, UBND quận Ninh Kiều đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra một số “điểm nóng”. Đồng thời, đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng ngập, nghẹt.

Ngày 21/5, Đoàn công tác của UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) do ông Nguyễn Thái Bảo – Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về công tác phòng chống thiên tai, khắc phục ngập trong mùa mưa và triều cường năm 2021 trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Rạch Sao bị lấn chiếm khiến mưa lớn gây ngập đoạn đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa.

Đoàn công tác đã kiểm tra một số "điểm nóng" như: Rạch Tham Tướng, đường Trần Văn Hoài, đường Nguyễn Văn Cừ, Tuyến đê bao tại khu vực 3 (thuộc phường Cái Khế), Bờ kè sông Cần Thơ đoạn dưới cầu Quang Trung, Rạch Sao đoạn tại đường Nguyễn Văn Cừ,… Đây là những nơi ngập, nghẹt nặng ở trung tâm TP Cần Thơ.

Đoàn công tác UBND quận Ninh Kiều khảo sát các điểm thường xuyên ngập ngẹt.

Theo ông Nguyễn Thái Bảo: Địa hình của quận Ninh Kiều thấp cộng với hệ thống thoát nước đã cũ, xuống cấp không đáp ứng yêu cầu cộng với tình trạng người dân lấn chiếm các kênh rạch nước thoát không kịp gây nên dẫn tình trạng ngập, nghẹt các tuyến đường trên địa bàn.

Để giải quyết vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bảo cho biết: Trước mắt, quận Ninh Kiều sẽ cải tạo hệ thống thoát nước khơi thông dòng chảy. Đồng thời, UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường xử lý tình trạng người dân lấn chiếm kênh rạch để khơi thông hệ thống thoát nước. Ngoài ra, UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo cho lực lượng chức năng có liên quan phối hợp với Điện lực quận Ninh Kiều kiểm tra, công tác quản lý an toàn điện trước mùa mưa tránh tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người dân và di dời các trụ điện dưới lòng đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Đặc biệt, đối với các tuyến đường gần ao, hồ,... cần lắp đặt dây cảnh báo và đèn chiếu sáng tại các vị trí nguy hiểm để người dân phòng tránh.

Khẩn trương di dời các trụ điện đảm bảo an toàn cho người dân.

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Quý Ninh - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, kiêm Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết: Thành phố đã phối hợp rà soát, tổng thể, kiểm tra hệ thống cống thoát nước và nạo vét khơi thông dòng chảy để nước mưa thoát một cách nhanh nhất. Ngoài ra, cũng tuyên truyền người dân không lấn chiếm kênh rạch,… tạo thông thoáng cho quá trình thoát nước.

Ông Nguyễn Quý Ninh cho biết thêm: Để xử lý dứt điểm tình trạng này, thành phố đang khẩn trương thực hiện dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị. Khi hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng ngập, nghẹt cho hơn 2.800 ha vùng lõi của hai quận trung tâm của TP Cần Thơ là Ninh Kiều và Bình Thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Kiểm tra, xử lý ứng phó ngập ở đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO