Cần Thơ: Nhiều đổi mới trong tiếp xúc cử tri

Lê Quốc Khánh 29/07/2017 08:00

Ngày 28/7, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ cùng Ủy ban MTTQ thành phố Cần Thơ tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội với Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội.

5 năm qua, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội Cần Thơ phối hợp tốt với Ủy ban MTTQ, các đơn vị, địa phương tham mưu, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu QH, Đoàn đại biểu QH được 293 hội nghị với hơn 40.870 lượt cử tri tham dự trong đó có 1.618 lượt cử tri đóng góp ý kiến.

Sau các buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tổng hợp gửi đến các cơ quan Trung ương, các địa phương, các Sở ngành trả lời đúng qui định đúng qui định. Các cơ quan cũng đã trả lời theo đúng qui định của pháp luật.

Ngoài việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp QH theo qui định, nét mới từ sau kỳ họp QH khóa XIV là tổ chức 14 hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề giúp ĐBQH, Đoàn ĐBQH đánh giá là có hiệu quả nhờ đó nắm bắt thêm nhiều thông tin từ nhiều thành phần góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH.

Trước các hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ chuẩn bị kỹ những câu hỏi gợi mở qua đó cử tri mạnh dạn đóng góp, cung cấp thêm thông tin cho ĐBQH và Đoàn ĐBQH.

Từ sau kỳ họp thứ 3, QH khóa XIV, mỗi buổi tiếp xúc cử tri đều được trực tiếp truyền thanh, qua đó nâng cao ý thức của cử tri trong vấn đề chất vấn. lựa chọn nội dung đóng góp với ĐBQH đồng thời ĐBQH cũng nâng cao trách nhiệm trong trả lời ý kiến của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Nhiều đổi mới trong tiếp xúc cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO