Chính trị

Cần Thơ sẽ lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu

Thanh Tiến 04/12/2023 14:17

HĐND TP Cần Thơ sẽ lấy phiếu tin nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Sáng 4/12, HĐND TP Cần Thơ tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kỳ họp thứ 13. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ 6/12 đến 8/12) tại hội trường Thành uỷ Cần Thơ.

Tại kỳ họp, HĐND thành phố sẽ xem xét 43 báo cáo trên các lĩnh vực, 1 thông báo, biểu quyết thông qua 32 nghị quyết và tiến hành chất vấn tại hội trường.

001.jpg
HĐND TP Cần Thơ tổ chức họp báo cung cấp thông tin

Kỳ họp cũng dự kiến thông qua các nghị quyết về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố; nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu (thực hiện theo Nghị quyết 96 của Quốc hội); nghị quyết về đặt tên đường; nghị quyết về việc phê duyệt Đề án sơ bộ về phát hành trái phiếu chính quyền địa phương của TP Cần Thơ…

“Các chức danh lấy phiếu tín nhiệm của HĐND gồm có Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND và Trưởng Ban của HĐND; đối với UBND lấy phiếu tín nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND và các Ủy viên UBND. Trước phiên lấy phiếu, thường trực HĐND thành phố sẽ trình danh sách những người được lấy phiếu. Những trường hợp không phải lấy phiếu tín nhiệm gồm: người đã có thông báo nghỉ công tác, chờ nghỉ hưu hoặc những người được HĐND bầu trong khoảng 1 năm trở lại đây thì không phải lấy phiếu”, ông Tô Tuấn Nghĩa - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Cần Thơ cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ sẽ lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO