Cần Thơ: Siết chặt vành đai ngăn chặn bảo vệ thành phố an toàn

Phú An 03/06/2021 20:53

Hiện tại 26 điểm kiểm soát đường bộ và đường thủy, đã cơ bản thiết lập vành đai khép kín, kiểm soát chặt tình hình di chuyển của người dân các địa phương đi vào trung tâm thành phố Cần Thơ, đến thời điểm này thành phố vẫn ngăn chặn, kiểm soát các nguồn lây lan từ bên ngoài.

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, lãnh đạo TP Cần Thơ đã chỉ đạo lập 26 điểm kiểm soát đường bộ 15 điểm, đường thủy 11 điểm (các bến đò ngang sông liên tỉnh) để chặn các lối vào thành phố nhằm chủ động ngăn chặn kiểm soát các nguồn lây lan từ bên ngoài.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn kết tại bến đò Cô Bắc - Chồm Yên và bến Khu công nghiệp Trà Nóc - Tân Bình (quận Bình Thủy) đã cơ bản thiết lập vành đai vững chắc để ngăn chặn nguồn lây lan dịch Covid-19 từ các địa phương khác. Hai bến đò ngang này chủ yếu vận chuyển công nhân làm việc tại khu công nghiệp Trà Nóc, số khách vãng lai và tiểu thương chiếm số lượng ít hơn.

Lập 11 chốt đường thuỷ, các bến đò ngang sông liên tỉnh để chặn các lối vào thành phố.

Có mặt tại điểm chốt ở khu vực quận Bình Thuỷ nhiều ngày qua, anh Trương Minh Đức - Bí thư quận Đoàn Bình Thủy (Cần Thơ) cho biết: Với “Tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đoàn thanh niên cũng đã thành lập các đội Thanh niên xung kích để hỗ trợ các đơn vị kiểm soát dịch bệnh. Hiện nay, trên địa bàn có 2 chốt đường thủy đó là bến đò Tân Bình (Trà Nóc), bến đò Cô Bắc (Cồn Sơn). Các điểm chốt được thành lập chiều từ tối ngày 1/6 sau khi có chỉ đạo. Tính đến thời điểm hiện tại 2 chốt đã đi vào hoạt động bình thường đảm bảo công tác phòng chống dịch cho người dân di chuyển thuận tiện”.

Người dân từ Vĩnh Long di chuyển từ Bến đò Cô Bắc để qua Cần Thơ đều được kiểm tra, đo thân nhiệt.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ cho biết, qua triển khai 26 điểm kiểm soát thủy, bộ, thành phố đã cơ bản thiết lập vành đai khép kín, kiểm soát chặt tình hình di chuyển của người dân các địa phương vào Cần Thơ.

“Cơ bản các điểm kiểm soát hiện đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ đã đề ra. Thành phố Cần Thơ có 5 bến xe. Do Sở GTVT thành phố đã thông báo tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải cho nên 4 bến xe đã tạm dừng, chỉ còn 1 bến xe vẫn còn hoạt động là Bến xe Trung tâm thành phố và đã chỉ đạo lập chốt tại đây để kiểm tra hành khách khi đi xe khách vào thành phố" ông Dũng nói.

Người dân thực hiện khai báo y tế và lịch trình khi đi vào TP Cần Thơ.

Sau đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận trực tiếp tại các điểm chốt về công tác kiểm soát, giám sát người dân từ các nơi đến thành phố…

Những tình nguyện viên nhập dữ liệu gửi về trung tâm dữ liệu thành phố để thống kê và tiện cho việc truy vết sau này.
Tại các điểm kiểm soát, người dân khi đi vào trung tâm thành phố đều phải đo thân nhiệt và khai báo y tế.
Tại các điểm kiểm soát, người dân khi đi vào trung tâm thành phố đều phải đo thân nhiệt và khai báo y tế,…
Tại Bến xe khách Trung tâm Thành phố thì chốt kiểm tra sẽ kiểm tra hành khách lịch trình di chuyển cũng như việc khai báo y tế.
Tại Bến xe khách Trung tâm Thành phố thì chốt kiểm tra sẽ kiểm tra hành khách lịch trình di chuyển cũng như việc khai báo y tế.
Các điểm kiểm soát được lập sẽ tạo ra vành đai bảo vệ Trung tâm thành phố từ các nguồn lây nhiễm khi đi vào thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Siết chặt vành đai ngăn chặn bảo vệ thành phố an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO