Cần Thơ: Trao nhiều phần quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách

Tuệ Yên 21/07/2022 17:33

Các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", chăm sóc người có công đã thật sự trở thành một phong trào rộng khắp với nhiều hình thức tổ chức, nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, phong phú, sáng tạo, đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội,...

Chiều ngày 21/7, Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ninh Kiều, Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Quốc Gia Việt Nam và Hội Phật pháp Việt Nam Tâm nguyện tổ chức trao tặng 28 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và các thành viên Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Cựu chiến binh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Theo đó mỗi mẹ Việt Nam anh hùng được nhận tiền và quà trị giá 1 triệu 600 nghìn đồng. Ngoài ra, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố được trao 10 triệu đồng, Hội cựu chiến binh thành phố 10 triệu đồng và Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố 30 triệu đồng. Tổng số tiền được trao trên 94 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo thành phố cùng nhà tài trợ trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát biểu tại buổi trao quà, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân cho biết: Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta nói chung, TP Cần Thơ nói riêng luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình có công với cách mạng. Đến nay, hầu hết người có công và thân nhân, con em người có công trên địa bàn thành phố đã được hưởng các ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, đào tạo, giải quyết việc làm, cải thiện về nhà ở, tất cả quý Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đã được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

“Các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", chăm sóc người có công đã thật sự trở thành một phong trào rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, các cấp, các ngành, các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn với nhiều hình thức tổ chức, nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, hết sức phong phú, sáng tạo, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, ...” – Ông Nhân chia sẻ.

Ông Nguyễn Trung Nhân cho rằng: Những phần quà trên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay cùng Đảng bộ và chính quyền thành phố chăm lo, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng,…nhằm bù đắp phần nào những tổn thất, mất mát, hy sinh của thế hệ người đi trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Trao nhiều phần quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO