Đây là một trong những chỉ đạo của ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ trong hoạt động du lịch trong năm 2016 nói chung và kế hoạch “Bảo tồn chợ nổi Cái Răng” và đưa chợ nổi Cái Răng trở thành sản phẩm du lịch đặc thù của TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL chiều ngày 16-2.
Chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp những ngày Tết.
Theo Sở VHTT&DL thành phố Cần Thơ, trong năm 2015, các doanh nghiệp du lịch đã đón và phục vụ trên 1,6 triệu lượt khách lưu trú, tăng 18% so với cùng kỳ. Tuy nhiên khách du lịch đến với TP. Cần Thơ trong năm qua giảm 6% với khoảng 200 ngàn lượt khách. Doanh thu năm 2015, đạt 1.747 tỷ đồng. Trên địa bàn TP. Cần Thơ có 40 doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động, có 226 cơ sở lưu trú đang hoạt động với 6.176 phòng. Ngoài ra trên địa bàn còn có 17 khu, điểm, vương du lịch và 11 cơ sở Homestay.
Mục tiêu năm 2016 ngành du lịch TP. Cần Thơ phấn đấu đón 1,7 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt 255 ngàn lượt, doanh thu ước đạt 1.800 tỷ đồng. Phấn đấu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, đưa ngành du lịch trở thành nghành kinh tế mũi nhọn.
Năm 2016, TP. Cần Thơ tổ chức 14 sự kiện văn hóa thể thao, song song các sự kiện này kết hợp quảng bá du lịch và xây dựng tạo hình ảnh thân thiện mến khách của con người TP. Cần Thơ.