Cần Thơ: Tưng bừng ngày hội việc làm

Tuấn Quang 23/10/2016 09:50

Sáng 22/10/2016, hàng nghìn bạn trẻ là sinh viên, lao động trong và ngoài thành phố Cần Thơ tham gia “Ngày hội việc làm thanh niên lần 2 năm 2016” do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên (TTDVVLTN) thành phố Cần Thơ tổ chức.

Nhiều sinh viên, người lao động đăng kí tham gia
ứng tuyển tại ngày hội việc làm.

37 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp cùng với hơn 80 doanh nghiệp ủy thác cho TTDVVLTN Cần Thơ tuyển dụng hơn 6.500 lao động phổ thông và lao động trình độ cao.

Tại ngày hội, TTDVVLTN Cần Thơ còn kí kết hợp đồng hợp tác toàn diện về đào tạo nghề với TTDVVLTN TP HCM để tạo điều kiện cho các ứng viên có nhu cầu việc làm ở TP HCM cũng như các ứng viên ở TP HCM có nhu cầu làm việc tại TP Cần Thơ tìm được nơi làm việc uy tín.

Dự kiến, sẽ có hơn 2.000 vị trí tuyển dụng làm việc tại TP HCM sẽ được phỏng vấn trực tiếp trong đợt này.

Anh Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí Thư Thành Đoàn Cần Thơ cho biết: Đây là hoạt động hữu ích nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ tiếp xúc với những đòi hỏi thực tế về công việc mà phía doanh nghiệp đưa ra.

Qua đó, các bạn trẻ cần thể hiện bản lĩnh, năng lực và trao dồi thêm kiến thức, kỹ năng để hòa nhập tốt hơn với thị trường lao động. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn, tuyển dụng nhân sự trẻ, năng động và giỏi chuyên môn phù hợp với công việc của mình.

Ý tưởng khởi nghiệp của bạn trẻ từ sản phẩm Tranh Gạo.

Cũng trong sáng ngày 22/10, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Cần Thơ phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, TTDVVLTN Cần Thơ cùng các doanh nghiệp tổ chức “Phiên chợ khởi nghiệp Cần Thơ lần 2”.

Phiên chợ khởi nghiệp Cần Thơ lần 2, thu hút hơn 17 nhóm khởi nghiệp (Strat-up), chủ yếu thuộc các lĩnh vực, dịch vụ, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm handmade, sản phẩm – đặc sản du lịch,...

Trong khuôn khổ phiên chợ có nhiều hoạt động giúp sinh viên, thanh niên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Nổi bật là các hoạt động: cuộc thi ý tưởng “Hạt giống khởi nghiệp”, cuộc thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề “Khám phá du lịch Cần Thơ”, Hội thảo “Tâm thế khởi nghiệp trong giới trẻ Đồng bằng”,... cùng nhiều hoạt động khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Tưng bừng ngày hội việc làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO