Cần Thơ: Xác định rõ trách nhiệm liên quan đến BN15121

Phú An 26/06/2021 21:08

Liên quan đến BN15121, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu Giám đốc Sở Y tế rà soát, nắm lại toàn bộ hồ sơ khai báo y tế liên quan đến lịch trình di chuyển của ông N.Q.N. (BN15121) để xác định rõ trách nhiệm của cá nhân đối với việc khai báo không trung thực hay của tổ chức liên quan lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm soát.

Chiều ngày 26/6, UBND TP Cần Thơ thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch Covid-19 trước đó 1 ngày, 25/6.

Theo thông báo, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, trên địa bàn thành phố đã có 1 trường hợp F0 được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ cách ly, điều trị theo quy định, các trường hợp F1, F2 xét nghiệm lần 1 kết quả đều âm tính; F1 được đưa đi cách ly tập trung và F2 được theo dõi giám sát tại nhà, mặc dù thời gian qua chúng ta đã kịp thời lập các điểm kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố nhưng vẫn còn để lọt F0 qua cửa sân bay. Do đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu trong thời gian tới cần có biện pháp khắc phục và chấn chỉnh kịp thời, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Sở Y tế rà soát, nắm lại toàn bộ hồ sơ khai báo y tế liên quan đến lịch trình di chuyển của ông N.Q.N. (BN15121) để xác định rõ trách nhiệm của cá nhân đối với việc khai báo không trung thực hay của tổ chức liên quan lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm soát. Đồng thời, tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định; khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của F0.

Thông báo chính thức với cơ quan Báo chí về trường hợp F0 trên địa bàn, nội dung thông tin ngắn gọn, chính xác, không gây tâm lý hoang mang cho người dân và khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm ngừa với số lượng lớn, đảm bảo đạt yêu cầu tiêm nhanh, an toàn và hiệu quả; tổ chức tập huấn cho lực lượng nhân viên thực hiện tiêm ngừa.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường giao Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ chủ động làm việc với các doanh nghiệp yêu cầu thực hiện xét nghiệm bắt buộc cho công nhân, người lao động của đơn vị mình, chi phí thực hiện xét nghiệm do doanh nghiệp tự chi trả; cung cấp thông tin các cơ sở y tế ngoài công lập có khả năng thực hiện xét nghiệm, cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

“Khẩn trương ban hành Kế hoạch triển khai các phương án phòng, chống dịch khi có ca mắc Covid-19 tại các khu công nghiệp theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 2238/UBND-KGVX ngày 18/6/2021; chủ động xây dựng ngay phương án cách ly tại chỗ, hạn chế di chuyển người lao động ra các khu vực không có dịch. Kiểm tra và yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch với Ban Quản lý; kiên quyết định chỉ hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định đối với các doanh nghiệp không ký cam kết, không tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19”, thông báo nêu rõ.

Giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải thông tin yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hóa khi đến TP Cần Thơ phải cung cấp kết quả xét nghiệm của lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trường hợp không cung cấp kết quả xét nghiệm kiên quyết không cho xe vào thành phố. Đồng thời, chủ trì phối hợp với Công an thành phố, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan rà soát và kiểm tra chặt các xe tải chở hàng đến từ vùng dịch yêu cầu thực hiện nghiêm khai báo y tế, cung cấp kết quả xét nghiệm, khử khuẩn theo quy định.

Kiểm soát chặt các phương tiện vào địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBDN cấp huyện, xã chịu trách nhiệm tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý từ việc: chỉ huy, điều phối, phân công đến việc bố trí kinh phí chi cho chế độ thường trực chống dịch theo quy định tại Khoản 4, Điều 2 Nghị quyết số 16/NQ-CP của Chính phủ cho tất cả các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các điểm kiểm soát.

Đồng thời, chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng khẩn trương đến từng nhà, lập danh sách thông tin của từng cá nhân trong hộ gia đình, yêu cầu cài đặt Bluezone; tiếp tục theo dõi, giám sát, nắm chặt thông tin người dân trên địa bàn, khi phát hiện có người lạ, người về từ vùng dịch phải thông báo ngay cho ngành Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Xác định rõ trách nhiệm liên quan đến BN15121

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO