Căng thẳng cuộc chiến trụ hạng

Hoàng Nam 13/07/2023 06:35

V.League 2023 sẽ bước vào giai đoạn 2 và đây là thời điểm cao trào với những cuộc chiến ở “đáy” nhằm trốn suất xuống hạng duy nhất mùa này.

Cuộc chiến trụ hạng sẽ căng thẳng ngay từ vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2023.

Kết thúc giai đoạn 1 V.League 2023, 6 đội bóng vào nhóm trụ hạng là Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Khánh Hòa, Đà Nẵng, CLB TPHCM và Bình Dương. 5 vòng đấu sắp tới ở nhóm B sẽ là những cuộc chiến mà các đội bóng chắc chắn không khoan nhượng.

Bộ 3 SLNA, HAGL và Khánh Hòa hiện có từ 6 - 9 điểm nhiều hơn với đội xếp chót là B.Bình Dương. Cũng nhờ ưu thế điểm số nên bộ 3 này được quyền chơi 3/5 trận trên sân nhà theo quy định của điều lệ giải. Đây là lợi thế không nhỏ trong cuộc đua trụ hạng.

Với 16 điểm, hơn đội cuối bảng Bình Dương 9 điểm, SLNA chỉ cần thắng trận đầu tiên trước đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng là CLB TPHCM là có thể an toàn. Với HAGL, lại thêm một mùa giải đội bóng phố Núi chỉ quanh quẩn với cuộc đua trụ hạng. Sau 13 trận đấu, HAGL đã có đến 8 trận hòa, trở thành CLB bị chia điểm nhiều nhất giai đoạn 1. Chỉ có được 14 điểm và đứng thứ 10 sau giai đoạn 1, HAGL phải bước vào chặng đường đua trụ hạng với 5 đội còn lại ở nhóm dưới. Như vậy, HAGL lại tiếp tục bước vào cuộc đua trụ hạng và chặng đường phía trước đội bóng phố Núi chứa đựng rất nhiều rủi ro, khi chỉ hơn đội bét bảng B. Bình Dương 7 điểm.

Ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2, HAGL được chơi trên sân nhà và đón tiếp đội bóng xếp ngay sau họ là Khánh Hòa. Một chiến thắng trước ở vòng đấu này sẽ giúp đội bóng phố Núi an tâm trong hành trình sớm trụ hạng. Trong khi đó, Khánh Hòa có phần bất lợi khi đụng độ HAGL rồi SLNA ở 2 vòng đầu tiên. Nhưng nếu cầm chân hoặc thắng được một trong hai đội này, Khánh Hòa sẽ mở toang cửa trụ hạng. Khánh Hoà với 13 điểm đang có nhiều lợi thế nhưng đây cũng là đội bóng mang đến rất nhiều nỗi lo và nghi ngờ cho người hâm mộ. Nhiều người ví đội bóng phố Biển như “quả bom nổ chậm” ở tình hình hiện tại, khi cầu thủ bị nợ lương, thưởng. Không ai biết trước Khánh Hòa sẽ ra sao trong những vòng tới, không ngoại trừ khả năng họ bị áp sát và dần đánh mất chính mình trong các trận đối đầu trực tiếp với đối thủ trụ hạng.

3 cái tên được chỉ ra là ứng viên nặng ký nhất cho chiếc vé xuống hạng là SHB Đà Nẵng, CLB TPHCM và Bình Dương. Sau 3 trận ngồi ghế nóng, tân HLV Phạm Minh Đức mang về cho SHB Đà Nẵng 5 điểm (2 hòa, 1 thắng). Trong đó, chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch Công an Hà Nội ở vòng cuối giai đoạn 1, có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chiến thắng này mang về cho SHB Đà Nẵng đôi chút lợi thế khi nhiều hơn hai đội còn lại từ 2 - 3 điểm, một khoảng cách điểm số rất có ý nghĩa trong cuộc đua trụ hạng.

Trận thua ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023 khiến B.Bình Dương chính thức trắng tay ở mùa giải năm nay. Không những vậy, họ đang được chỉ ra là một ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng ở V.League mùa này. Về cầm quân ở B.Bình Dương từ vòng 8 V.League 2023 thay cho người tiền nhiệm Nguyễn Quốc Tuấn, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể giúp cho đội bóng giành được trận thắng nào. Mới nhất, B.Bình Dương đã bị Hoàng Anh Gia Lai loại ở vòng 1/8 Cúp quốc gia. Trong 6 trận cầm quân ở đấu trường V.League 2023 (từ vòng 8 đến vòng 13), HLV Lê Huỳnh Đức đã có 4 trận hòa cùng tỷ số 1-1 và thua 2 trận (1-2 và 2-3).

Ở 5 trận đấu còn lại của nhóm đua trụ hạng, nếu các chân sút của B.Bình Dương không thể ghi bàn thì khó có thể trụ lại sân chơi V.League. Việc lực lượng khủng hoảng bởi chấn thương và bất ổn nội bộ khiến HLV Lê Huỳnh Đức vất vả tìm cách tháo gỡ. Họ cần nhanh chóng ổn định để tự cứu mình khỏi thế chân tường ở giai đoạn 2 này. Ở lượt trận đầu tiên giai đoạn 2, B.Bình Dương sẽ có chuyến làm khách trong trận “chung kết ngược” đầu tiên của mình trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Đội chủ nhà đang hơn B.Bình Dương đúng bằng kết quả của một trận thắng nên thày trò HLV Lê Huỳnh Đức muốn nhìn thấy cánh cửa trụ hạng sẽ phải dốc hết sức ở cuộc đối đầu này.

Cùng với Bình Dương, CLB TPHCM cũng đang quay cuồng trong cuộc đua trốn xuống hạng. Tuy vậy, CLB TPHCM có phần được đánh giá cao nhờ khả năng ghi bàn với 19 lần đã làm tung lưới đối phương. Việc bổ sung những Tấn Tài, Brendon Lucas hay thủ môn Patrik Lê Giang sẽ giúp CLB gia tăng sức mạnh nơi hàng phòng ngự, vốn là điểm yếu của họ. Hàng thủ với việc bổ sung thủ thành Patrik Lê Giang được kỳ vọng sẽ là chốt chặn quan trọng, giúp đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành trụ hạng ở mùa giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căng thẳng cuộc chiến trụ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO