Căng thẳng vòng 35 Ngoại hạng Anh

Hoàng Nam 06/05/2023 06:45

Tâm điểm vòng 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Newcastle - Arsenal. Arsenal phải chiến thắng để nuôi hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch, còn Newcastle đơn giản là đảm bảo một suất trong top 4.

Tâm điểm vòng 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Newcastle - Arsenal.

Chuyến làm khách trên sân St James' Park hứa hẹn "lành ít dữ nhiều" với Arsenal. Ở lượt đi Premier League 2022/23, "Chích chòe" cầm hòa Arsenal 0-0 ngay tại Emirates. Và cũng không ai quên ở thời điểm này mùa giải năm ngoái, tại St James' Park, Arsenal để thua 0-2 trước Newcastle, qua đó đánh dấu sự sụp đổ của họ trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Sau trận thắng Chelsea 3-1, HLV Mikel Arteta tự tin nói "Pháo thủ" đã trở lại là chính mình sau chuỗi trận đáng quên hồi tháng 4. Tuy nhiên, sự thật là Arsenal không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League và giờ họ cần chiến thắng tất cả các đối thủ còn lại.

Newcastle đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng họ chưa thể yên tâm do "Chích chòe" chỉ hơn đội đứng thứ 5 là Liverpool 6 điểm. Dù Newcastle đá ít hơn 1 trận nhưng lịch đấu của họ nặng hơn rất nhiều. Trận gặp Arsenal ở vòng 35 sẽ là liều thuốc thử nặng với họ. Arsenal đang cạnh tranh chức vô địch với Man City nên sẽ dốc hết sức ở trận đấu tới. Nhìn chung, đây sẽ là trận đấu đầy khó khăn với Newcastle. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Eddie Howe nằm trong số những CLB chơi hay nhất Premier League tháng 4 khi đánh bại cả MU, West Ham, Brentford, Tottenham hay Everton một cách thuyết phục. Tại sân nhà St James' Park, "Chích chòe" là đội bóng không thể bị ngăn cản trong một tháng qua. Họ đánh bại MU 2-0, đè bẹp Tottenham 6-1 và lội ngược dòng thắng 3-1 trước Southampton.

Nơi cuộc đua Top 4, ở trận đấu bù vòng 28 vừa qua, MU đã nhận thất bại với tỷ số 1-0 trên sân của Brighton sau bàn thắng trên chấm 11m của tiền vệ Mac Allister ở những giây bù giờ cuối cùng. Như vậy, MU vẫn chỉ hơn Liverpool khoảng cách 4 điểm và vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và đá ít hơn một trận đồng nghĩa cơ hội bảo vệ vị trí trong Top 4 còn rất nhiều. Dẫu vậy, MU vẫn chưa thể đảm bảo vị trí trong Top 4 cho tới khi mùa giải kết thúc. Ở vòng đấu này, Man utd sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân West Ham. West Ham đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, cách nhóm xuống hạng 4 điểm và họ sẽ phải chiến đấu nếu không muốn xa chân xuống nhóm cuối. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang có phong độ khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Dù đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, West Ham vẫn là một đội bóng có lối chơi khó chịu không thể xem thường. Với phong độ và lực lượng như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận đấu không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag. Dẫu vậy, họ sẽ phải chiến đấu hết mình để duy trì vị trí của mình. Mùa giải chỉ còn lại 5 trận đấu và HLV Ten Hag đã kêu gọi các học trò cống hiến hết sức để giành vé tham dự Champions League mùa sau trước thềm trận đại chiến khó lường với Brighton tại sân Amex. “Chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu. Chúng tôi muốn thắng mọi giải đấu. Nhưng rõ ràng chúng tôi muốn thi đấu ở Champions League. Đó là giải đấu mà bây giờ chúng tôi đang chiến đấu để được tham dự. Đó là mục tiêu duy nhất để chúng tôi tập trung vào lúc này bởi vì trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra sau mùa giải này. Đây là điều duy nhất chúng tôi cần phải hoàn thành vào thời điểm này” - HLV Ten Hag nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căng thẳng vòng 35 Ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO