Cảnh báo hiện tượng giả danh cán bộ thuế lừa đảo

Quốc Trung 09/05/2017 16:21

Thời gian qua, ngành thuế tỉnh Đồng Tháp liên tục phát đi các cảnh báo trên phương tiện truyền thông về tình trạng một số đối tượng mạo danh cán bộ thuế của tỉnh để lừa đảo, nhũng nhiễu doanh nghiệp và người nộp thuế.

Cụ thể, các đối tượng mạo danh là cán bộ thuế liên hệ trực tiếp với người nộp thuế, fax hoặc gọi điện thoại yêu cầu mua sách hoặc lợi dụng việc Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp tập huấn chính sách thuế cho người nộp thuế để yêu cầu các doanh nghiệp không dự tập huấn, chỉ cần chuyển tiền đến tài khoản cá nhân của đối tượng để được nhận sách và hỗ trợ..

Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp khẳng định: Cơ quan thuế các cấp không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán cho người nộp thuế.

Tất cả các tài liệu và phần mềm đều được cơ quan thuế cấp miễn phí hoặc doanh nghiệp có thể tải trực tiếp trên website của Tổng cục Thuế.

Ngành thuế khuyến cáo các cá nhân, doanh nghiệp nếu phát hiện các đối tượng mạo danh công chức thuế điện thoại hoặc trực tiếp đến liên hệ với người nộp thuế để bán sách, đề nghị phản ánh ngay với cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế nhằm trục lợi bất hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo hiện tượng giả danh cán bộ thuế lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO