Xã hội

Cảnh báo mạo danh Sở Y tế tỉnh Quảng Trị

Nghĩa Văn 05/10/2024 10:22

Sáng 5/10, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này đã phát đi công văn cảnh báo có đối tượng mạo danh Sở Y tế.

Cụ thể, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Quảng Trị nhận được phản ánh của Cơ sở Bánh kem Sương Ruby (địa chỉ tại xã Hải Dương, huyện Hải Lăng) bị đối tượng sử dụng số điện thoại 0925597313 gọi đến, mạo danh Sở Y tế Quảng Trị, kết bạn zalo, gửi Thông báo số 01/TB-SYT và Quyết định số 115/QĐ-SYT ngày 01/10/2024 của Sở Y tế về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Sau đó, yêu cầu cơ sở vào trang Soyte.cc để tải ứng dụng và điền thông tin.

mao-danh-so-y-te.jpg
Văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Chụp màn hình.

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khẳng định, cơ quan này không ban hành các Thông báo và Quyết định theo như phản ánh, các nội dung trong Thông báo và Quyết định trên là giả mạo.

Các văn bản quản lý nhà nước của Sở Y tế đều được ban hành theo hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc tỉnh Quảng Trị, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị và được gửi đến các cơ quan quản lý liên quan trên địa bàn để phối hợp triển khai thực hiện.

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đề nghị, UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo các cơ quan liên quan thông báo rộng rãi đến người dân và các cơ sở cơ sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn biết; cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh cơ quan chức năng; tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

“Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo thông qua việc thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm, y tế; người dân kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Thanh tra Sở Y tế (số ĐT 0888 341 313) để được tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết”, dẫn văn bản cảnh báo mạo danh của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo mạo danh Sở Y tế tỉnh Quảng Trị