Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển, tàu thuyền chú ý

PV 07/04/2023 16:29

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn, dòng chảy biển nguy hiểm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa nay (7/4), áp cao lục địa đang tăng cường xuống phía nam.

Dự báo, từ đêm 7/4, vùng biển phía Đông Bắc khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động, sóng biển cao từ 2 - 3 m.

Ngày và đêm 8/4, vùng biển phía đông khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; sóng biển 2 - 4 m. Biển động.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn, dòng chảy biển nguy hiểm.

Từ ngày 10/4, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ giảm dần

Dự báo, ngày 8 - 9/4, ở khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi hơn 36 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 60%, thời gian có nhiệt độ cao nhất từ 11 giờ đến 16 giờ.

Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ. Từ ngày 10/4, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng giảm dần.

Trong hai ngày tới, chỉ số UV gây hại tại khu vực Nam Bộ được các chuyên gia dự báo tiếp tục ở mức rất cao, xảy ra phổ biến trong khoảng từ 10 giờ đến 14 giờ.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Người dân cần bổ sung đầy đủ, điều độ nước hàng ngày, hàng giờ (tốt nhất là chọn các loại nước như nước lọc, nước ép trái cây, nước ép rau xanh nguyên chất…) để chống nắng nóng và bù lượng nước bị mất đi. Đây chính là biện pháp đầu tiên, dễ thực hiện và rất hiệu quả để chống nắng nóng.

Ngoài ra, người dân cần ăn chế độ ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng và có sự thay đổi, luân phiên trong việc chế biến các món ăn; nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa, thức ăn nhiều nước; ăn nhiều những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể để chống nắng nóng...

[Ngày 7/4: Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ giảm nhiệt]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển, tàu thuyền chú ý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO