Xã hội

Cảnh báo trò lừa 'đối tác Vietnam Airlines' mời tăng tương tác

Xuân Thủy 21/12/2023 15:07

Vietnam Airlines cảnh báo có một số đối tượng mạo danh là đối tác của Hãng mời khách hàng tăng tương tác trên các mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), thời gian vừa qua, xuất hiện hành vi giả mạo là đối tác của Vietnam Airlines để tặng quà khách hàng.

Mặc dù các hiện tượng lừa đảo online để chiếm đoạt tài sản theo hình thức này không còn mới, nhưng việc sử dụng chiêu trò cũ gắn với thương hiệu Vietnam Airlines xuất hiện ngày càng nhiều.

istock-1218586447.jpg
Vietnam Airlines cảnh báo có một số đối tượng mạo danh là đối tác của hãng. Ảnh: T.H.E.

Các đối tượng lừa đảo tạo nhóm chat từ danh sách số điện thoại có sẵn hoặc tham gia các hội nhóm trên Zalo, Viber, Facebook,… mạo danh là đối tác của Vietnam Airlines để mời khách hàng tăng tương tác trên các mạng xã hội cùng với thỏa thuận trả hoa hồng theo từng nhiệm vụ được giao. Người tham gia sẽ phải kết bạn với đối tượng giả mạo để nhận phần thưởng.

Bọn lừa đảo còn yêu cầu gửi hình ảnh đã nhận tiền để tạo niềm tin, tiếp tục lừa đảo các nhóm khách mới và sử dụng chiêu trò giới hạn thời gian, kích thích người tham gia phải hành động tức thời. Những “nhiệm vụ” này là tiền đề để các đối tượng đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... và mục đích cuối cùng là chiếm đoạt tài sản.

Vietnam Airlines khẳng định không tổ chức hay phối hợp tổ chức các chương trình trả hoa hồng cho cá nhân để tăng lượng tương tác của hãng dưới mọi hình thức. Vietnam Airlines lưu ý khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về các cuộc thi, sự kiện trước khi tham gia và không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP... cho người khác.

Khách hàng chỉ tham gia các cuộc thi, chương trình được tổ chức công khai trên website chính thức https://www.vietnamairlines.com, các tài khoản mạng xã hội có tích xanh (Facebook, Tik Tok) của Vietnam Airlines…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo trò lừa 'đối tác Vietnam Airlines' mời tăng tương tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO