Giao thông

Cảnh báo website bán vé đắt gấp nhiều lần so với giá vé của ngành đường sắt

PV (theo TTXVN) 22/02/2024 15:05

Các trang này có tên miền gần giống với website của ngành đường sắt nên một số hành khách đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong thời gian sau Tết Nguyên Đán 2024, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức chạy thêm tàu SE23 xuất phát từ Hà Nội vào các ngày từ nay đến hết ngày 26/2/2024 và tàu SE24 xuất phát tại ga Sài Gòn trong ngày 22, 23, 24/2/2024 trên tuyến Thống Nhất.

Ngoài ra, tuyến Hà Nội-Hải Phòng, Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng tổ chức chạy thêm tàu LP10 xuất phát từ ga Hải Phòng ngày 25/2 và HD2 xuất phát tại ga Hải Dương ngày 25/2/2024.

Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu; trong đó, giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng, giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi, đặc biệt sinh viên sẽ được giảm từ 10-20% giá vé tùy theo ngày đi tàu.

Đối với Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm tàu SNT4/SNT5 giữa Sài Gòn-Nha Trang và ngược lại.

Cụ thể, tàu SNT4 xuất phát Sài Gòn ngày 6/3/2024; tàu SNT5 xuất phát Nha Trang ngày 7/3/2024.

Vận tải Đường sắt Sài Gòn vẫn áp dụng các chương trình ưu đãi như giảm giá xa ngày, khứ hồi, tập thể và cho các đối tượng chính sách xã hội, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong dịp lễ, Tết, hiện tượng bán lại vé tàu, hoặc giả vé tàu trên mạng xã hội có dấu hiệu tái diễn.

Cùng với đó, trên mạng đã xuất hiện một số trang website bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp nhiều lần so với giá vé của ngành đường sắt.

Các trang này có tên miền gần giống với website của ngành đường sắt nên một số hành khách đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao.

Để tránh thiệt hại cho hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến nghị hành khách đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé trên website chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là http://dsvn.vn.

Hành khách mua vé có thể liên hệ tại các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc; hoặc mua vé mua qua tổng đài bán vé 1900.01.09, hoặc các ứng dụng VnPay, Momo, Vimo, Viettel Pay, Smart Banking.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo website bán vé đắt gấp nhiều lần so với giá vé của ngành đường sắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO