Cánh cửa chưa đóng lại

Việt An 10/12/2017 11:06

Có tới 9 cầu thủ đã bị loại trong danh sách đội tuyển U23 Việt Nam sang Thái Lan dự giải giao hữu quốc tế M-150, trong đó có những cái tên rất đáng chú ý như Tuấn Anh, Đông Triều, Minh Vương, Minh Long… Phải ở nhà không có nghĩa là dấu chấm hết, khi mà cửa lên tuyển vẫn còn nguyên cho tất cả nếu họ tiếp tục nỗ lực phấn đấu và cả sự may mắn.

Cánh cửa chưa đóng lại
Khoảnh khắc ấn tượng của U23 Việt Nam.

9 cầu thủ bị loại gồm: Tuấn Anh, Đông Triều, Minh Vương, Phí Minh Long, Văn Kiên, Tấn Sinh, Hữu Dũng, Thanh Thịnh, Văn Lợi. Hầu hết các cầu thủ này phải ở nhà vì lý do chấn thương, với các mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Minh Vương, khi anh được HLV Park Hang Seo hết lời khen ngợi nhưng lại dính chấn thương cơ đùi ngay trước giờ ông thầy người Hàn Quốc chốt danh sách.

Chia sẻ về cảm giác phải chia tay đội tuyển, Minh Vương buồn rầu nói: "Thật sự năm 2017 với tôi quá đen đủi. Đầu năm nay khi U22 Việt Nam hội quân tôi bị chấn thương gối và không thể tham dự. Cũng vì vết thương đó khiến tôi không kịp góp mặt trong phần của đội tham dự SEA Games 29. Bóng đá là vậy tôi chỉ còn biết cố gắng trở lại ở V-League 2018".

Với chấn thương mới gặp phải, Minh Vương sẽ cần khoảng 2 tháng để hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc anh đã hết cơ hội cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, với những trường hợp còn lại thì cánh cửa đội tuyển U23 Việt Nam vẫn đang chờ họ.

Điển hình là trường hợp của Tuấn Anh. Nhiều người tiếc cho Tuấn Anh khi anh bị loại khỏi danh sách đội tuyển U23 Việt Nam đi Thái Lan dự giải M-150. Tuy nhiên, việc HLV Park Hang Seo quyết định để tiền đạo CLB HA Gia Lai ở nhà là hoàn toàn đúng đắn. Nếu vẫn mang Tuấn Anh đi, sẽ là không công bằng với cái tên nào đó bị loại. Giải đấu tới đây chỉ mang tính cọ xát, nên U23 Việt Nam cũng cần phải bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho giải châu lục.

HLV Park Hang Seo dù rất cần Tuấn Anh, nhưng vẫn quyết định cho anh ở nhà. Quá mạo hiểm khi dùng Tuấn Anh ở thời điểm này. HLV người Hàn Quốc quyết định giữ Tuấn Anh làm “của để dành” cho vòng chung kết U23 châu Á 2018 sắp tới. Thời gian còn khoảng 1 tháng nữa, có thể là đủ để Tuấn Anh bình phục, khi đó dùng anh cũng chưa muộn.

So với danh sách 35 cầu thủ ban đầu, HLV Park Hang Seo đã loại tới 9 cầu thủ. Tuy nhiên, cơ hội khoác áo U23 Việt Nam vẫn còn nguyên với tất cả, bởi sau khi kết thúc giải giao hữu M-150 tại Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Khi đó, những cầu thủ bị chấn thương trong đợt tập trung này nếu bình phục sẽ được gọi trở lại đội tuyển. Trong khi đó, nếu có ai đó dính chấn thương ở Thái Lan, hoặc không thể hiện được mình, thì đây cũng là cơ hội cho những người ở nhà.

“Từ ngày tập trung, tôi vẫn luôn nói với các học trò rằng cánh cửa ở U23 Việt Nam chưa bao giờ khép lại. Điều đó có nghĩa sẽ có thêm cầu thủ được gọi bổ sung, hoặc những ai không thể cạnh tranh vị trí, không tập luyện, thi đấu tốt, sẽ bị loại. Sự cạnh tranh lành mạnh sẽ làm nên một đội tuyển mạnh, mong rằng những cầu thủ bị chấn thương không thể sang Thái Lan cần tiếp tục phấn đấu”, HLV Park Hang Seo nói trước ngày U23 Việt Nam lên đường dự M-150 Cup.

Với các cầu thủ trẻ, thì điều quan trọng nhất không phải là thành tích, mà là sự khát khao chiến thắng và nỗ lực vươn lên. Chắc chắn những ai không ngừng hoàn thiện mình, không bỏ cuộc, họ sẽ được đền đáp xứng đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cánh cửa chưa đóng lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO