Thể thao

Cánh cửa hẹp ở Champions League

Hoàng Nam 12/12/2023 07:31

Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League sẽ quyết định những đội đi tiếp. Mọi sự chú ý dồn về bảng A khi Manchester United không còn quyền tự quyết đón tiếp đội đầu bảng Bayern Munich.

anh-bai-duoi.jpg
MU sẽ phải đánh bại Bayern và mong chờ kết quả có lợi ở cặp đấu còn lại. Nguồn: Internet.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng, MU đứng bét bảng và kém hai đội đứng trên là Copenhagen và Galatasaray 1 điểm. Đội bóng của Erik ten Hag sẽ cần phải đánh bại Bayern Munich và hy vọng Galatasaray và Copenhagen cầm hòa nhau thì mới có cơ hội lọt vào vòng 16 đội. Trong trường hợp Man United đánh bại Bayern Munich, họ vẫn cần phải chờ đợi kết quả của cặp trận đấu giữa Copenhagen vs Galatasaray. Bất kỳ đội bóng nào giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ giành quyền đi tiếp tại Cúp C1. Khi đó, Man United sẽ xếp hạng 3 và xuống chơi Cúp C2. Nếu Copenhagen kết thúc trận đấu với Galatasaray với tỷ số hòa, khi ấy Quỷ đỏ mới lách qua cửa hẹp để có mặt ở vòng 16 Champions League, với tư cách xếp nhì bảng A bên cạnh Bayern Munich đã sớm lấy vé. Cả hai điều kiện cần và đủ với MU lúc này cũng được xem là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng không phải là không thể xảy ra.

Trước cuộc quyết đấu, tinh thần MU xuống khá thấp với thất bại muối mặt 0-3 trước Bournemouth ngay tại Old Trafford cuối tuần qua. Có chút an ủi cho Erik ten Hag và học trò khi Bayern Munich cũng nhận đòn tương tự - thua thảm Frankfurt 1-5. Bầu trời Old Trafford vào lúc này, những gam màu sáng chỉ le lói. Vô vàn những điều tiêu cực đang bủa vây CLB. Sự bất ổn của Man Utd là điều tất cả đều thấy. Nó diễn ra từ thượng tầng đến những vấn đề bên trong CLB. Trước trận đấu mang tính quyết định, đội trưởng Bruno Fernandes đã có những chia sẻ Manchester United cần phải cho thấy nhiều khao khát hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng và gây áp lực nhiều hơn nữa lên hàng phòng ngự đối phương.

Trong khi đó, Bayern Munich đã có vị trí đầu bảng và ở trận cầu thủ tục cách đây hai tuần họ đã chia điểm với Copenhagen. Để chuẩn bị cho trận đấu này, Hùm xám khiến NHM thất vọng khi để thua thảm Frankfurt 1-5 tại Bundesliga và lỡ cơ hội chiếm vị trí đầu bảng Bundesliga. Dẫu vậy, tiền vệ Goretzka đã khẳng định quyết tâm chiến thắng ở Old Trafford. Goretzka cho biết anh và đồng đội cần có phản ứng kịp thời nhằm lấy lại sự tự tin ở trận đấu với MU, sau thất bại vừa qua trước Frankfurt. Đích thân HLV Thomas Tuchel sau đó cũng đã tuyên bố rằng đội của ông sẽ có "lời đáp trả" ở trận tiếp theo, chính là gặp MU.

Nhận định về trận đấu này, cựu HLV Chelsea cho hay Quỷ đỏ có một nền tảng tốt nhưng chưa thực sự gắn kết. Dẫu vậy, ông cho rằng mọi bất ngờ đều có thể xảy đến ở trận đấu giữa hai đội vì đây là Champions League: "MU sẽ rất đáng gờm nếu họ thực sự vào guồng. Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra ở trận đấu tới. Giống như ở Istanbul (MU hòa Galatasaray 3-3) và chỉ vài phút là đủ để làm đảo lộn toàn bộ câu chuyện”. Rõ ràng HLV Tuchel có lý do để thận trọng khi ở lượt đi trên sân nhà, Bayern dù chơi áp đảo nhưng đã có những phút thiếu tập trung để cho MU chọc thủng lưới tới 3 lần. Dẫu vậy, không có quá nhiều áp lực cho Hùm Xám ở trận tới bởi dù có thua họ cũng sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng. Về lực lượng, ngoài Matthijs de Ligt, Bouna Sarr tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Theo thông báo mới nhất của Bayern, Serge Gnabry bị chấn thương háng ở trận thua Frankfurt. Ở trận thua thảm với tỉ số 1-5 cuối tuần qua (Gnabry vào sân thay người ở phút 66 rồi rời sân sau đó đúng 5 phút). Phía Bayern không thông báo chi tiết tình trạng của Gnabry, nhưng cho biết tuyển thủ Đức sẽ nghỉ ở những trận tới. Điều này đồng nghĩa với việc Gnabry lỡ chuyến làm khách tại Old Trafford.

Dẫu Bayern Munich đang hô quyết tâm ở cuộc đọ sức với MU, thế nhưng, trong bối cảnh sẽ còn màn chạm trán Stuttgart - đội đứng thứ 3 Bundesliga vào cuối tuần, khả năng Bayern sẽ không bung sức ở trận này và cơ hội để MU có chiến thắng là khá cao. Thầy trò HLV Ten Hag sẽ chiến đấu và mong chờ dù khe cửa đi tiếp rất nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cánh cửa hẹp ở Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO